| Hotline: 0983.970.780

Trồng rau vụ đông chi phí thấp

Thứ Hai 24/10/2011 , 10:54 (GMT+7)

Đây là kinh nghiệm quí báu của nhiều hộ gia đình trồng rau giỏi ở một số làng rau nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ như thị xã Phú Thọ, Việt Trì, Lâm Thao...

Ngô đông đa thời vụ
Đây là kinh nghiệm quí báu của nhiều hộ gia đình trồng rau giỏi ở một số làng rau nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ như thị xã Phú Thọ, Việt Trì, Lâm Thao… mà tôi có dịp tiếp xúc và học hỏi được trong đợt công tác mới đây:

- Đa cây: Từ các loại rau thông thường dễ trồng, giá rẻ dễ tiêu thụ như cải xanh, cải củ, hành, tỏi, bí xanh, mướp hương, dưa hấu, dưa lê, rau gia vị… cho đến các loại rau cao cấp như su hào, bắp cải, cà chua, dưa chuột, ngô chăn nuôi, ngô ngọt, ngô rau, sup lơ, ớt ngọt, ớt cay, khoai tây, đậu tương rau, đậu tương hạt… Cần chọn các giống lai được chọn tạo trong nước và nhập nội từ nước ngoài có tiềm năng năng suất cao, chất lượng tốt.

- Đa canh: Có thể tranh thủ xen cải xanh, cải củ, xà lách, rau gia vị 2 bên mép luống ngô ngọt, ngô rau, cà chua khi chưa lên giàn hoặc trồng hành, rau gia vị với su hào…

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 211 ra ngày 24/10/2011)

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.