| Hotline: 0983.970.780

Trump: 'Nga làm tổn thương nỗ lực xử lý khủng hoảng Triều Tiên'

Thứ Năm 26/10/2017 , 09:36 (GMT+7)

Trump chỉ trích Nga đang làm tổn thương các nỗ lực của Mỹ trong việc xử lý vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

"Trung Quốc đang giúp đỡ chúng ta. Có lẽ Nga đang đi theo hướng khác và gây tổn thương tới những gì chúng ta đang làm", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. 

Hàng loạt vụ thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên và cuộc khẩu chiến giữa Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong-un khiến căng thẳng gia tăng giữa hai nước. 
 
Trump đã gây sức ép để Trung Quốc giúp đỡ kiềm chế chương trình hạt nhân Triều Tiên, bởi Bắc Kinh là đồng minh lớn nhất của Bình Nhưỡng. 90% giao dịch thương mại của Triều Tiên là thông qua Trung Quốc. 
 
Trên mạng xã hội Twitter, Trump nói ông đã trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 24/10. Cuộc đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo bao gồm vấn đề Triều Tiên.
 
Trong khi đó, quan hệ Moscow-Washington trở nên căng thẳng do những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm ngoái, việc sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine và hỗ trợ chính quyền Syria.
 
Trump tuyên bố ông cho rằng có thể có quan hệ tốt với Nga để xử lý vấn đề Triều Tiên sớm hơn. Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, Trump nói ông hy vọng cải thiện quan hệ với Nga. 

Theo Fox News

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.