| Hotline: 0983.970.780

Trump nói Hoa Kỳ viện trợ vật tư y tế cho Italia, Pháp, Tây Ban Nha

Thứ Ba 31/03/2020 , 07:07 (GMT+7)

Italia sẽ nhận được thiết bị đầu tiên, sau đó là Pháp và Tây Ban Nha, Tổng thống Donald Trump nói.

Hình ảnh máy thở - thiết bị tối cần thiết giúp giữ mạng sống cho bệnh nhân Covid-19. Ảnh: AFP/Getty Images.

Hình ảnh máy thở - thiết bị tối cần thiết giúp giữ mạng sống cho bệnh nhân Covid-19. Ảnh: AFP/Getty Images.

Ngày 30/3, phát biểu tại cuộc họp giao ban hàng ngày tại Nhà Trắng, ông Trump đã đi vào một số chi tiết cụ thể về loại viện trợ hoặc thời gian, nhưng cho biết một số lượng lớn đã được dành cho Ý, nơi có số người chết vì đại dịch cao nhất thế giới.

"Chúng tôi sẽ gửi khoảng 100 triệu đô la Mỹ những thứ về phẫu thuật và y tế cho Italia", ông nói và thêm rằng Thủ tướng Italia Giuseppe Conte "rất, rất vui mừng, tôi sẽ nói với các bạn điều đó".

Trump đã bị chỉ trích vì phản ứng ban đầu chậm chạp của chính phủ liên bang đối với đại dịch đang gia tăng tại Hoa Kỳ.

Cảnh bừa bãi từ các bệnh viện ở New York và các nơi khác cho thấy một hệ thống y tế chưa được chuẩn bị với các vật tư cơ bản như khẩu trang, cũng như các thiết bị cứu sinh như mặt nạ phòng độc.

"Chúng tôi cũng đang gửi những thứ mà chúng tôi không cần đến các bộ phận khác", ông nói.

Đối với máy thở, Trump nói khi "chúng tôi vượt qua những gì chúng tôi cần", chúng cũng sẽ được chuyển đi.

Thị trưởng của New York đã cảnh báo chỉ hơn một tuần trước rằng thành phố đang cạn kiệt các thiết bị thiết yếu như máy thở.

Vào thứ Sáu, Trump đã ra lệnh cho General Motors sản xuất bộ máy thở chăm sóc quan trọng nhưng trụ cột sẽ không dễ dàng đối với gã khổng lồ ô tô, đòi hỏi công ty phải đào tạo nhân viên, mua sắm vật tư và tôn trọng các hướng dẫn sản xuất nghiêm ngặt.

"Chúng tôi sẽ gửi chúng đến Italia. Sau đó là đến Pháp và Tây Ban Nha, nơi họ đang gặp vấn đề rất lớn . Chúng tôi cũng có thể viện trợ vật tư y tế tới các quốc gia khác", Trump nói .

(Theo AFP, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.