| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc cho phép NK thêm 2 thực phẩm GMO mới

Thứ Ba 18/07/2017 , 09:23 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa cấp phép cho NK hai giống ngô biến đổi gen (GMO) mới là ngô kháng sâu bệnh 5307 của Syngenta bán dưới thương hiệu Agrisure Duracade và ngô kháng thuốc diệt cỏ glyphosate của Monsanto 87427, được bán dưới nhãn hiệu Roundup Ready trong thời gian 3 năm.

Tháng trước, Trung Quốc cũng chấp thuận cho NK 2 giống đậu nành GMO của Dow Chemical và Monsanto.

Việc cấp phép này được đưa ra sau khi Trung Quốc hứa tăng tốc độ xem xét các đơn đăng kí NK đang chờ xử lý. Đây được xem là một phần thỏa thuận trong cuộc đàm phán thương mại kéo dài 100 ngày với Mỹ. Nhưng vẫn còn 4 sản phẩm nữa vẫn đang chờ phê duyệt.

Trung Quốc là thị trường XK hàng đầu các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Mặc dù quốc gia này không cho phép trồng cây lương thực GMO nhưng được phép NK các giống GMO như đậu nành và ngô để sử dụng trong ngành thức ăn chăn nuôi. Nước này hiện NK hơn 60% sản lượng đậu nành toàn cầu. Thời gian để được Trung Quốc cấp phép NK các sản phẩm GMO là 6 năm, cao gấp đôi so với các thị trường NK lớn khác. Việc chờ được phê duyệt mất nhiều năm buộc các nhà chế biến nông phẩm hàng đầu phải hạn chế bán hàng.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.

Bình luận mới nhất