| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc xôn xao vì ảnh máy bay dán băng dính

Thứ Tư 09/06/2010 , 11:15 (GMT+7)

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán khi những bức ảnh chiếc máy bay của một hãng trong nước được... dán băng dính.

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán khi những bức ảnh chiếc máy bay của một hãng trong nước được dán băng dính xuất hiện trên Internet.

Ba bức ảnh chụp chiếc máy bay của hãng hàng không Kunming Airlines đang bay trên bầu trời được tung lên mạng hôm 5/6, trong đó một bộ phận gắn với một bên cánh của máy bay bằng băng dính bạc.

Một bức ảnh chụp chiếc máy bay của hãng Kunming Airlines trên bầu trời với cánh dính băng dán

Nhiều cư dân mạng tỏ ra không tin vào độ chân thực của các bức ảnh. Một số khác nghi ngờ về độ chắc chắn của băng dính. Người khác thì tuyên bố không bao giờ bước chân lên một chiếc máy bay của hãng Kunming Airlines nếu ảnh trên là thật.

Hãng Kunming Airlines hôm qua xác nhận với tờ Yunnan Information rằng chiếc Boeing 737-700 trong ảnh là của họ, tuy nhiên nhấn mạnh rằng máy bay vẫn rất an toàn.

Li Wenzhao, phó quản lý bộ phận kỹ thuật của Kunming Airlines, cho biết bộ phận mới được gắn vào phi cơ bằng băng keo nhôm một ngày trước chuyến bay theo đúng hướng dẫn của sách bảo dưỡng. Về cơ bản, băng dán có mục đích cố định keo dính trong quá trình phi cơ bay.

Lu Xiang, giáo viên bộ môn bảo dưỡng phi cơ tại Đại học Hàng không Trung Quốc, cho biết việc sử dụng băng keo nhôm khi sửa chữa máy bay trong thời gian ngắn thì ổn, nhưng đây không phải là một giải pháp lâu dài.

Lu cũng trấn an hành khách không nên lo lắng vì trước mỗi lần cất cánh, các máy bay đều phải qua kiểm tra của các chuyên gia của ngành.

Kunming Airlines là hãng hàng không thành lập năm 2005 tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm