| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm báo chí đầu tiên của cả nước đi vào hoạt động

Chủ Nhật 05/05/2019 , 19:13 (GMT+7)

Chiều 5/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm báo chí thành phố.

Đến dự lễ có ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TTTT; ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng hàng chục phóng viên các cơ quan báo đài đóng trên địa bàn TP.

Trung tâm báo chí TPHCM được thành lập theo Quyết định số 1049 năm 2019 của UBND thành phố. Đây là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của thành phố và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; tổ chức các cuộc họp báo, hội nghị, hội thảo; xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu phục vụ việc cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước.

Chức năng, nhiệm vụ chính của Trung tâm Báo chí TP.HCM: Đầu mối đề nghị lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí. Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; Tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông; Tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện. Hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông; Hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông; Hướng dẫn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại thành phố theo đúng quy định của phal luật; Cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng của Trung tâm Báo chí TP.HCM đối với các đơn vị có nhu cầu.

Đại diện phòng kỹ thuật giới thiệu phòng chức năng hiện đại của TT Báo chí với lãnh đạo TP.
Bí thư Thành uỷ TP tham quan các phóng chức năng của TT Báo chí.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM được phân công kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm báo chí thành phố.

Giai đoạn 1 (2019 – 2020), Trung tâm báo chí TPHCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m2, gồm 02 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), các phòng chức năng phục vụ cho phóng viên, phòng dịch vụ tổ chức hội nghị, sự kiện và khu quản lý hành chính. Trung tâm được trang bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi. Tổng chi phí đầu tư Trung tâm Báo chí TPHCM ước khoảng 34,5 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.

Theo Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Trung tâm báo chí ra đời giúp báo chí hoạt động hiệu quả hơn vì nhân dân, vì thành phố và cả nước. Đây là nơi giao lưu, hội tụ giữa người dân - báo chí và báo chí - chính quyền thành phố.

 Chính quyền thành phố cũng mong muốn chuyển tất cả các quyết sách đến với người dân và ngược lại, những ý kiến đóng góp của người dân cũng được chuyển tải đến lãnh đạo thành phố nhanh hơn. Khi cần thiết, thành phố tổ chức họp báo cung cấp thông tin để báo chí phản ánh kịp thời các vấn đề bức xúc ngoài xã hội.

Hiện trên địa bàn TPHCM có 31 cơ quan báo chí của thành phố, 142 cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác, khoảng 2.300 người làm báo và 12 cơ quan báo chí nước ngoài có văn phòng đại diện.

Ông Từ Lương (Bìa phải), Giám đốc đầu tiên của TT Báo chí TP trao đổi với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.
Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TTTTT TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm báo chí TP.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất