| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận bán giống lúa nảy mầm kém

Thứ Tư 22/12/2010 , 14:05 (GMT+7)

Vụ mùa năm 2010 cửa hàng Thành Công (xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) có nhận của Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận 3 tấn lúa giống xác nhận ML48.

Giống lúa này được cửa hàng cung cấp lại cho nông dân thị trấn Tân Nghĩa gieo trồng trong vụ mùa khoảng 1,5 tấn thì phát hiện giống nảy mầm kém. Trước tình hình đó cửa hàng Thành Công đã ngưng cung cấp giống và thu hồi lượng lúa giống chưa gieo mạ của các hộ dân. Đồng thời, cửa hàng hoán đổi lại lượng giống tương đương đó là giống OM3536, OMCS21 của Công ty Bảo vệ thực vật Sài Gòn để bà con nông dân sản xuất lại kịp thời vụ.

Sau đó cửa hàng Thành Công đã thông báo cho Trung tâm Giống cây trồng, Phòng NN- PTNT huyện, UBND thị trấn Tân Nghĩa biết tình hình giống xác nhận ML48 nảy mầm kém và đề nghị xác minh. Trước tình hình trên đại diện Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận đã phối hợp với Phòng NN- PTNT và thị trấn Tân Nghĩa xác minh thực tế và đã xác nhận giống lúa ML48 nảy mầm kém là đúng. Đồng thời lập danh sách số nông dân bị thiệt hại là 35 người để đề nghị Trung tâm Giống cây trồng hỗ trợ lại giống lúa khác. Theo đó, Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận đã đồng ý hỗ trợ 100% giống lúa nẩy mầm kém.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.