| Hotline: 0983.970.780

TT-Huế tìm danh xưng cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ Sáu 14/03/2014 , 06:00 (GMT+7)

Có 2 phương án được đưa ra lấy ý kiến, trong đó tên "TP Huế" nhận được nhiều ý kiến đồng tình.

UBND tỉnh TT-Huế vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến “về phương án tổ chức các đơn vị hành chính thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh TT-Huế”.

Theo đó, có 2 phương án được đưa ra lấy ý kiến: Thứ nhất là thành lập thành phố trực thuộc Trung ương lấy tên thành phố Huế gồm 3 quận, 2 thị xã và 6 huyện; phương án 2 là lấy tên thành phố TT-Huế gồm 4 quận, 2 thị xã và 6 huyện.

Hội thảo có sự tham gia của 60 đại biểu, trong đó có 48 đại biểu là các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa Huế, nhà văn, nhà thơ, nhà báo và một số nhà khoa học tiêu biểu của tỉnh.

Tại hội thảo, có 17 ý kiến tham gia góp ý, các ý kiến đều thống nhất lấy tên “Thành phố Huế trực thuộc Trung ương”, trong đó trung tâm là thành phố Huế và mở rộng ra thêm một số vùng ven để chia tách thành các đơn vị hành chính thuộc quận.

Trên cơ sở đó, TP Huế sẽ chia thành 4 quận, 2 thị xã là Hương Trà, Hương Thủy và 6 huyện (Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới).

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.