| Hotline: 0983.970.780

Từ 30/3, mỗi hãng chỉ được bay Hà Nội - TP.HCM 1 chuyến mỗi ngày

Chủ Nhật 29/03/2020 , 20:21 (GMT+7)

Từ ngày 30/3, mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Phú Quốc.

Hành khách làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy/VnExpress.

Hành khách làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy/VnExpress.

Bộ Giao thông Vận tải có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ thành phố Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.

Từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đối với đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày.

Với các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày/đường bay.

Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP Hồ Chí Minh. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định. Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế. Giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện.

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.