| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ na Chi Lăng tại Hà Nội

Thứ Sáu 16/08/2019 , 08:40 (GMT+7)

Từ ngày 16-21/8/2019 (giờ mở cửa từ 8h đến 20h hàng ngày), Tuần lễ na Chi Lăng (Lạng Sơn) sẽ được tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại (Trung tâm XTTM Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

17-53-50_3-1533982491_1200x0
Na Chi Lăng có chất lượng thơm ngon đặc biệt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Chi Lăng (Lạng Sơn) là huyện miền núi cao của tỉnh Lạng Sơn. Với địa hình khó khăn, hiểm trở, cây na dai đã được coi là cây cứu đói từ những năm 1980.

Hiện nay, na được ví là “cây nông thôn mới”, mỗi năm thu về hàng nghìn tỷ đồng cho người dân Chi Lăng. Năm 2011, sản phẩm na dai của huyện Chi Lăng đã chính thức được trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm.

Ngoài việc hướng đến XK, việc đưa sản phẩm na Chi Lăng tới tay người tiêu dùng nội địa cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy việc tổ chức “Tuần lễ quảng bá kết hợp diễn đàn kết nối SX và tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội” là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa sản phẩm na Chi Lăng đến tay người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt na Chi Lăng với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đặc biệt, đây là dịp để các HTX, cơ sở SX quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường các địa phương; trực tiếp giao dịch, tiếp xúc với các DN thu mua, bán buôn, bán lẻ, dịch vụ, XK trong cả nước; tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học đầu ngành nhằm cải thiện SX, nâng cao chất lượng, mẫu mã và năng suất cho cây na tại Chi Lăng.

Với quy mô 25 gian hàng, Tuần lễ na Chi Lăng sẽ có sự góp mặt của đông đảo các HTX, tổ liên kết hợp tác, chi hội SX và tiêu thụ na của huyện Chi Lăng, các nhà vườn SX na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao...

Sự kiện cũng sẽ thu hút nhiều DN sản xuất, thu mua, chế biến, dịch vụ, XK na và nông đặc sản huyện Chi Lăng cũng như nhiều mặt hàng nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn. Các gian hàng sẽ tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm na và các sản phẩm nông sản, đặc sản có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ diễn ra Diễn đàn kết nối SX và tiêu thụ sản phẩm na và đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2019 (tổ chức sáng ngày 16/8/2019, sau khi kết thúc Lễ khai mạc).

Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình SX, tiêu thụ na 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển SX, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm na Chi Lăng so với sản phẩm khác.

17-53-50_6-1533982501_1200x0
Kỹ thuật thâm canh theo quy trình VietGAP đã tạo ra những quả na chất lượng đặc biệt tại vựa na Chi Lăng.

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút khoảng 120 đại biểu, gồm lãnh đạo Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Lạng Sơn, đại diện các bộ ngành TƯ, các tổ chức quốc tế, cùng đông đảo các đơn vị SX na, DN kinh doanh hàng nông sản thực phẩm, trái cây tại Hà Nội và trên cả nước; đại diện một số hiệp hội ngành hàng, hệ thống phân phối bán lẻ nông sản thực phẩm tại địa bàn Hà Nội và một số vùng lân cận...

Đây sẽ là nơi giúp các đơn vị SX na của Chi Lăng tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn. Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Theo Trung tâm XTTM Nông nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện, Tuần lễ na Chi Lăng tại Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm và giao dịch. Trong đó, có nhiều DN đang hoạt động chế biến, kinh doanh trái cây, nông sản đặc sản tới thăm quan, giao dịch. Doanh thu bán hàng trực tiếp tại chương trình đạt trên 1 tỷ đồng và có nhiều thoả thuận, biên bản ghi nhớ được ký kết...

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất