| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng chuỗi sự kiện của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Thứ Năm 15/12/2022 , 11:00 (GMT+7)

Trong 2 ngày 14&15/12/2022, chuỗi sự kiện do VRG tổ chức tưng bừng diễn ra: Hội thi “bàn tay vàng” thu hoạch mủ, tuyên dương CLB 2 tấn và ký kết hợp tác với Vinachem.

Hội thi “bàn tay vàng” - Ngày hội lớn ngành cao su Việt Nam

Hội thi “bàn tay vàng” thu hoạch mủ cao su lần thứ XII năm 2022 có sự tham gia của 325 thí sinh, ở 64 công ty cao su trong và ngoài Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). Đây là những thí sinh xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân khai thác trong toàn ngành cao su Việt Nam. Các thí sinh tham gia 3 phần thi gồm: thi lý thuyết, thi dụng cụ và thi thực hành để chọn ra những “kiện tướng” và “bàn tay vàng” khai thác mủ cao su cấp Tập đoàn.

Hiện nay trên thế giới dù có nhiều nước trồng cao su, nhưng gần như chỉ có Việt Nam tổ chức một Hội thi thu hoạch mủ mang tính quy mô toàn ngành. Đây là điểm độc đáo và có thể xem là nét văn hoá đặc trưng của ngành cao su Việt Nam.

Hiện nay trên thế giới dù có nhiều nước trồng cao su, nhưng gần như chỉ có Việt Nam tổ chức một Hội thi thu hoạch mủ mang tính quy mô toàn ngành. Đây là điểm độc đáo và có thể xem là nét văn hoá đặc trưng của ngành cao su Việt Nam.

Qua các lần tổ chức, đến nay hội thi đã trở thành một ngày hội lớn của ngành cao su Việt Nam, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác. Đồng thời để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ. Qua hội thi còn phát hiện những công nhân giỏi lý thuyết, thạo thực hành để tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở. Từ đó thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Điều đáng nói, Hội thi “bàn tay vàng” khai thác mủ cao su do VRG tổ chức đã vượt khỏi khuôn khổ của một Hội thi tay nghề thông thường, nó thực sự đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su. Đặc biệt, hiện nay trên thế giới dù có nhiều nước trồng cao su, nhưng gần như chỉ có Việt Nam tổ chức một Hội thi thu hoạch mủ mang tính quy mô toàn ngành. Đây là điểm độc đáo và có thể xem là nét văn hoá đặc trưng của ngành cao su Việt Nam.

Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng tặng hoa cho các đội dự thi.

Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng tặng hoa cho các đội dự thi.

Tại phần thi thực hành (phần thi hấp dẫn, được đánh giá cao nhất, cũng là phần thi quyết định đối với các thí sinh), trong thời gian 20 phút, các thí sinh phải khai thác được 100 cây cao su. Sau 15 phút, thí sinh thả cờ vàng để làm cơ sở cạnh tranh điểm trong trường hợp trùng điểm. Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm 3 cây trong 100 cây của thí sinh để chấm điểm thực hành. 

Ngoài các giải thưởng chính thức, thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 sẽ được nhận danh hiệu “bàn tay vàng”; đạt điểm số từ 95,5 đến 99,5 điểm được tuyên dương kiện tướng khai thác mủ. Toàn bộ thí sinh tham gia được trao chứng nhận thợ giỏi cấp ngành.

Vinh danh 92 tập thể đạt trên 2 tấn/ha, 20 tập thể trên 3 tấn/ha

Tại chuỗi sự kiện này, VRG long trọng tổ chức Lễ vinh danh thành viên Câu lạc bộ 2 tấn (2020 – 2021) và Bàn tay vàng VRG năm 2020. Dịp này có 112 tập thể và 36 cá nhân tiêu biểu được vinh danh.

Năm 2007, VRG quyết định thành lập Câu lạc bộ đạt năng suất mủ cao su 2 tấn/ha trở lên nhằm tăng năng suất – sản lượng mủ cao su. Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu để tăng doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và nâng cao đời sống tinh thần – vật chất đối với người lao động. Câu lạc bộ 2 tấn được thành lập nhằm nâng cao năng lực, đạt hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp của các đơn vị thành viên; Xây dựng phong trào thi đua yêu nước mới, đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế trong giai đoạn mới. Đồng thời nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể – cá nhân có những thành tích đóng góp xứng đáng trong công tác quản lý – tổ chức sản xuất, phát huy sáng kiến – cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công việc nhằm không ngừng tăng năng suất vườn cây năm sau luôn cao hơn năm trước. Góp phần xây dựng đơn vị VRG ngày càng vững mạnh.

92 tập thể đạt trên 2 tấn/ha, 20 tập thể đạt trên 3 tấn/ha được lãnh đạo VRG vinh danh và biểu dương vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp của các đơn vị, nông trường, tổ sản xuất.

92 tập thể đạt trên 2 tấn/ha, 20 tập thể đạt trên 3 tấn/ha được lãnh đạo VRG vinh danh và biểu dương vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp của các đơn vị, nông trường, tổ sản xuất.

Từ các tiêu chuẩn được VRG đưa ra trong Quy chế kết nạp vào CLB, các đơn vị thành viên đều rất nỗ lực, có cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây. Từ khi thành lập đến nay, qua từng năm, CLB đã kết nạp thêm nhiều thành viên là các đơn vị, nông trường đạt năng suất cao và đặc biệt là các tổ sản xuất đạt năng suất vượt trội 3 tấn/ha. Điều này minh chứng cho năng suất vườn cây của các đơn vị nói riêng và VRG nói chung ngày càng tăng lên. Trong lễ vinh danh lần này có 11 đơn vị, 81 nông trường đạt năng suất trên 2 tấn/ha và 20 tổ có năng suất vượt trội trên 3 tấn/ha. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc VRG chúc mừng và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp của các đơn vị, nông trường, tổ sản xuất. “Một trong những giải pháp giữ vững và nâng cao năng suất là đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng cơ giới hóa trên vườn cây. Trong suốt 2 năm vừa qua, VRG đã tổ chức Hội nghị nông nghiệp theo từng khu vực với những chủ đề thiết thực, phù hợp với đặc điểm vườn cây, khí hậu thổ nhưỡng của từng vùng miền để xây dựng các giải pháp chiến lược giúp các đơn vị ngày càng có năng suất cao và bền vững. Lãnh đạo VRG tin tưởng và hy vọng rằng, với những định hướng chiến lược và các giải pháp cụ thể trong lĩnh vực nông nghiệp, thời gian tới sẽ có nhiều đơn vị, nông trường, tổ sản xuất có năng suất vượt trội, được kết nạp vào Câu lạc bộ 2 tấn/ha”, ông Lê Thanh Hưng nhấn mạnh.

Đông đảo khách mời và CB-NV-LĐ của VRG từ mọi miền về tham dự chuỗi sự kiện của Tập đoàn được tổ chức tại Dầu Tiếng, Bình Dương.

Đông đảo khách mời và CB-NV-LĐ của VRG từ mọi miền về tham dự chuỗi sự kiện của Tập đoàn được tổ chức tại Dầu Tiếng, Bình Dương.

Trong suốt quá trình phát triển, lãnh đạo VRG xác định người lao động đóng vị trí trung tâm. Vì vậy Hội thi "bàn tay vàng" còn là dịp để tôn vinh và tri ân sự đóng góp của người lao động vào sự phát triển chung của Tập đoàn. Dịp này, VRG sẽ vinh danh 36 cá nhân đạt danh hiệu "bàn tay vàng" cấp ngành, đây là những cá nhân xuất sắc, đạt 100 điểm tại Hội thi "bàn tay vàng" năm 2020. Đây là phần thưởng ghi nhận cho những nỗ lực, đóng góp của người lao động vào sự phát triển chung của toàn ngành.

VRG ký kết hợp tác với Vinachem

Cũng trong chuỗi sự kiện, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình hợp tác giữa hai bên, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị vốn có giữa hai Tập đoàn.

VRG - Vinachem sẽ tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện. Ảnh: TCCS.

VRG - Vinachem sẽ tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện. Ảnh: TCCS.

Trong thời gian tới, VRG và Vinachem sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực hoạt động của hai bên. VRG sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thuộc phạm vi hợp tác do Vinachem cung cấp cung cấp. Hai bên sẽ tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau. Khai thác tốt nhất tiềm năng của mỗi bên, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường. Mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh của mỗi bên, để khai thác tối ưu nhất tiềm năng của thị trường trong nước. Tăng cường nhận diện sản phẩm, thương hiệu của mỗi bên trên các sản phẩm, dịch vụ hợp tác.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.