| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2

Thứ Bảy 15/12/2018 , 18:37 (GMT+7)

Đúng 17h, ngày 15/12, lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018 chính thức khai mạc với sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Chính phủ; các bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo du khách, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Sau một thời gian háo hức chuẩn bị, đến trưa cùng ngày 80 gian hàng của 55 đơn vị, trong đó phần lớn là các gian hàng trưng bày cam, các sản phẩm nông nghiệp từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số gian hàng giành cho các sản phẩm khác đã được trưng bày bắt mắt tại khu vực quảng trường trung tâm thương mại Vincom, TP Hà Tĩnh.

 Ông Hà Tiến Dũng, Giám đốc DN Tân Thanh Phong, huyện Hương Khê phấn khởi cho biết, đây là năm thứ 2 DN của ông tham gia lễ hội cam và các các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Năm ngoái, thông qua việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại lễ hội, hàng tấn cam của DN đã được bán ra với giá khá cao, đặc biệt, sau lễ hội tên tuổi “cam Tân Thanh Phong” vươn xa đến nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước. “Rất nhiều khách hàng ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh, Hà Nội… đã gọi điện cho chúng tôi đặt mua cam. Họ không chỉ mua ăn một lần, sau khi biết được chất lượng cam sạch, ngon đã đặt mua hết lượt này đến lượt khác. Tôi nghĩ việc tỉnh tổ chức lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp hàng năm đã kích cầu rất lớn và hiệu quả”, ông Dũng nói.

Theo đánh giá của hầu hết các hộ SX, kinh doanh cam và các sản phẩm nông nghiệp, lễ hội là sự kiện lớn, thu hút nhiều du khách tham gia, qua đây các nhà vườn sẽ tìm kiếm cơ hội đưa cam, bưởi của địa phương đến tiêu thụ tại các thị trường tiềm năng trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh cho biết, so với năm 2017, lễ hội cam năm nay có nhiều điểm mới. Trong đó, ban tổ chức lựa chọn và vinh danh một số mô hình trang trại điển hình đạt trình độ thâm canh năng suất, chất lượng cao và các doanh nghiệp đầu tàu trong khâu tiêu thụ cam và các sản phẩm nông nghiệp. Ngoài sản phẩm cam, Ban tổ chức khuyến khích và ưu tiên cho các sản phẩm nông nghiệp khác gắn với chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) và những sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng...

 Lễ hội cam sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15 – 17/12.

  Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.