| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: 4 đảng viên là người đứng đầu để xảy ra tham nhũng

Thứ Bảy 29/09/2018 , 07:51 (GMT+7)

Ngày 28-9, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác phòng, chống tham nhũng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và các đại biểu làm việc với Tỉnh ủy Tuyên Quang

 Trong công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh có 4 đảng viên là người đứng đầu để xảy ra tham nhũng, sai phạm về kinh tế trong cơ quan, đơn vị.

Cấp ủy đảng các cấp của tỉnh đã tiến hành khai trừ 1 đảng viên, cách chức 1 đảng viên, khiển trách 1 đảng viên và cảnh cáo 1 đảng viên. Nghiêm trọng nhất là trường hợp của ông Hoàng Văn Oanh, Chủ tịch UBND xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác chỉ đạo thi hành bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại địa phương. Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang đã khai trừ khỏi đảng; TAND cấp cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 1 năm tù. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, thanh tra các cấp đã tiến hành thu hồi hơn 6,67 tỷ đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm với 38 tập thể, 88 cá nhân. Cục Thi hành án Dân sự tỉnh đã thi hành 7 bản án, thu hồi tài sản tham nhũng với tổng số tiền hơn 246,8 triệu đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu yêu cầu tỉnh Tuyên Quang cần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, làm tăng lòng tin với nhân dân với Đảng và Nhà nước; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác thanh tra, kiểm tra; đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chốt thực hiện nghiêm tinh thần phòng, chống tham nhũng của Trung ương, giảm thiểu nhũng nhiễu, tiêu cực góp phần xây dựng tổ chức đảng và đảng viên ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.