| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: 68 gốc bưởi của dân bị kẻ xấu phá hoại

Thứ Sáu 16/08/2019 , 20:04 (GMT+7)

Tại thôn Ghềnh Gà, xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) vừa xảy ra vụ việc 68 gốc bưởi của 1 hộ gia đình bị kẻ xấu phá hoại.

Vườn bưởi của gia đình ông Vũ Mạnh Hùng, bị kẻ xấu phá hoại.

Số bưởi trên là của gia đình ông Vũ Mạnh Hùng, thôn Ghềnh Gà, xã Thắng Quân. Ông Hùng cho biết, sáng 16/8 khi ra thăm vườn bưởi Soi Hà thì phát hiện nhiều gốc bị bóc vỏ quanh thân, chiều dài trung bình từ 20 đến 30 cm, có cây bị bóc dài tới 50 cm. Việc phá hoại như này khiến cây không lấy được nước, dinh dưỡng lên nuôi thân và quả, từ đó suy yếu và chết dần.

Trung bình mỗi gốc bị bóc từ 20-50 cm vỏ khiến cây khó có thể lấy nước, dinh dưỡng nuôi thân.

Sau khi báo các cơ quan chức năng kiểm kê thì tổng số gốc bưởi bị phá hoại của gia đình ông Hùng là 68 cây. Đây đều là những cây bưởi được 18 năm tuổi, trung bình mỗi gốc cho thu từ 200-400 quả, tương đương khoảng từ 4-6 triệu đồng/gốc, chỉ khoảng 2 tháng nữa sẽ cho thu hoạch.

Ông Hùng đã thuê người khắc phục với hi vọng cứu sống được số cây bị phá hoại.

Ông Hùng đã nhờ các chuyên gia về cây có múi tư vấn cách cứu chữa và đã thực hiện bôi keo liền sẹo, đắp bùn đất với hi vọng sẽ cứu sống được vườn bưởi. Ông Hùng cho biết, dù có cứu được thì chắc chắn trong 2 năm tới những cây bưởi này sẽ phát triển kém và không đảm bảo năng suất như trước.

Bưởi 18 năm tuổi, trung bình mỗi gốc gia đình ông Hùng cho thu khoảng 4-6 triệu đồng

Trước vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với ông Hoàng Trung Thông, Chủ tịch UBND xã Thắng Quân. Ông Thông cho biết, trên địa bàn xã có xảy ra vụ việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra.

Xã Thắng Quân hiện có hơn 300 ha bưởi. Cây bưởi đang là cây trồng chủ lực giúp nâng cao thu nhập cải thiện đời sống của người dân địa phương. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra vụ việc phá hoại cây ăn quả lớn như vậy.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất