| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang có 17 sản phẩm đạt 4 sao OCOP

Thứ Hai 14/12/2020 , 09:15 (GMT+7)

Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang cho biết, tỉnh này vừa có 17 sản phẩm nông nghiệp đạt 4 sao OCOP.

  

Sản phẩm chè xanh Ngọc Thúy của HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh đạt 4 sao OCOP. Ảnh: Đào Thanh.

Sản phẩm chè xanh Ngọc Thúy của HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh đạt 4 sao OCOP. Ảnh: Đào Thanh.

Theo đó, Hội đồng thẩm định cấp tỉnh Chương trình OCOP năm 2020 của tỉnh Tuyên Quang đã xét và chứng nhận 17 sản phẩm nông nghiệp đạt sản phẩm cấp tỉnh hạng 4 sao. Các sản phẩm gồm: Trà Ngọc Thúy, chè xanh Ngọc Thúy, chè xanh Ngọc Thúy đinh, chè xanh Ngọc Thúy nõn của HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh (Yên Sơn); chè Shan tuyết 1 tôm 1 lá Hồng Thái, chè Shan tuyết Hồng Thái lộc trà của Hợp tác xã Sơn Trà (Na Hang); cam sành Hàm Yên của Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên; mật ong hương rừng của Hợp tác xã mật ong Phong Thổ (TP Tuyên Quang)…

Việc đạt 4 sao OCOP giúp nâng tâm sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Tuyên Quang; thúc đẩy người dân phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, nâng cao giá trị.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm