| Hotline: 0983.970.780

Tuyển thủ quốc gia Nam Phi qua đời tuổi 24 vì bị bắn

Thứ Năm 04/04/2024 , 22:43 (GMT+7)

Cầu thủ tuyển quốc gia Nam Phi Luke Fleurs đã ra đi mãi mãi ở tuổi 24 sau khi bị sát hại ở tiệm xăng bởi một vụ cướp.

Hậu vệ Luke Fleurs số 5 thi đấu trong màu áo ĐT Nam Phi tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty.

Hậu vệ Luke Fleurs số 5 thi đấu trong màu áo ĐT Nam Phi tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty.

Cầu thủ tuyển quốc gia Nam Phi và thuộc biên chế đội tuyển Olympic Luke Fleurs đã thiệt mạng trong một vụ cướp ở Johannesburg, câu lạc bộ Kaizer Chiefs của anh đã ra thông báo ngày 4/4.

Theo cảnh sát, hậu vệ 24 tuổi này đã bị bắn khi đang chờ để lấy xăng tại một trạm xăng ở ngoại ô Honeydew ở Johannesburg, Nam Phi. Kaizer Chiefs cho biết trong một tuyên bố: “Luke Fleurs đã mất mạng một cách bi thảm đêm qua trong một vụ không tặc ở Johannesburg. Chúng tôi luôn nghĩ đến và cầu nguyện cho gia đình và bạn bè của anh ấy vào thời điểm khó khăn này”.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Mavela Masondo, những kẻ tấn công đã bỏ trốn bằng xe của Fleur và cảnh sát đang điều tra một vụ án giết người và cướp xe. Masondo nói: “Các nghi phạm chĩa súng vào anh ta và đưa anh ta ra khỏi xe, sau đó bắn một phát vào phần thân trên của anh ta. Một nghi phạm đã lái xe của nạn nhân bỏ chạy, theo sau là đồng phạm của anh ấy. Cầu thủ bóng đá này đã được đưa đến bệnh viện nhưng được tuyên bố là đã chết khi đến nơi”.

Nhà chức trách cho biết họ đã mở cuộc điều tra vụ giết người và cướp xe. Một cuộc truy lùng các nghi phạm đang được tiến hành. Chưa có lệnh bắt nào được đưa ra. Bộ trưởng Thể thao Zizi Kodwa đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Fleurs trên mạng xã hội.

"Tôi rất buồn vì một cuộc đời nữa đã bị kết thúc do tội ác bạo lực. Suy nghĩ của tôi hướng về gia đình Fleurs và Amakhosi cũng như toàn thể các cầu thủ bóng đá Nam Phi", anh viết trên mạng xã hội.

Một hậu vệ tài năng của bóng đá Nam Phi thời điểm hiện tại. Ảnh: Kaizer Chiefs

Một hậu vệ tài năng của bóng đá Nam Phi thời điểm hiện tại. Ảnh: Kaizer Chiefs

Fleurs trước đây từng chơi cho đội U23 quốc gia, đại diện cho Nam Phi tại Thế vận hội Tokyo. Kaizer Chiefs là một trong những đội bóng hàng đầu Nam Phi, đã giành được kỷ lục 53 danh hiệu quốc nội.

Anh là nạn nhân mới nhất trong số hàng nghìn người là nạn nhân của các vụ cướp chết người ở Nam Phi, nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Số liệu thống kê tội phạm chính thức mới nhất từ ​​tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái cho thấy có 5.973 vụ cướp được báo cáo.

Theo Gun Free South Africa, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ việc giảm bạo lực súng ống, mỗi ngày có 31 người thiệt mạng vì súng ở Nam Phi. Tháng 4 năm ngoái, 10 thành viên trong cùng một gia đình - trong đó có một cậu bé 13 tuổi - đã thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt tại nhà của họ ở Nam Phi.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.