| Hotline: 0983.970.780

Úc giảm ăn tôm Thái Lan, Trung Quốc, mua nhiều tôm Việt Nam

Thứ Bảy 12/11/2022 , 17:49 (GMT+7)

Tôm Việt Nam nhập khẩu vào Úc tăng rất mạnh trong năm nay, trong khi nhập khẩu tôm từ Thái Lan và Trung Quốc vào thị trường này lại giảm.

tom vn

Tôm chế biến chiếm gần một nửa tôm Việt Nam nhập khẩu vào Úc. Ảnh: Sơn Trang.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thông tin từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), cho hay, trong năm nay, Úc có xu hướng giảm nhập khẩu tôm Thái Lan, Trung Quốc trong khi tăng rất mạnh nhập khẩu tôm Việt Nam.

Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm nay, tôm Việt Nam nhập khẩu vào Úc tăng tới 51% so với cùng kỳ 2021, trong khi nhập khẩu tôm từ Thái Lan và Trung Quốc (2 đối thủ chính của tôm Việt Nam trên thị trường Úc) lại giảm.

Nguyên nhân chính là do chính sách “Zero Covid” của Chính phủ Trung Quốc khiến cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu tôm của Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, thị trường Úc ưa chuộng tôm chế biến, nhưng trình độ chế biến tôm ở Thái Lan hiện không cao bằng Việt Nam.

Cũng do người Úc ưa chuộng tôm chế biến, nên các sản phẩm chế biến đang chiếm tới 40% trong cơ cấu sản phẩm tôm Việt Nam nhập khẩu vào Úc.

Nhập khẩu tôm của Úc trong 7 tháng đầu năm nay ghi nhận sự tăng trưởng tốt với giá trị nhập khẩu đạt gần 234 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhập khẩu tôm Việt Nam vào Úc ghi nhận tăng trưởng tốt nhất.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.