| Hotline: 0983.970.780

Ukraine: Thủ lĩnh biểu tình thân EU được để cử làm Thủ tướng

Thứ Năm 27/02/2014 , 08:37 (GMT+7)

Thủ lĩnh biểu tình thân EU, ông Arseniy Yatsenyuk, ngày 26/2 đã được đề cử làm người đứng đầu chính phủ tạm quyền của Ukraine.

Thủ lĩnh biểu tình thân Liên minh châu Âu (EU) Arseniy Yatsenyuk ngày 26/2 đã được đề cử làm người đứng đầu chính phủ tạm quyền của Ukraine cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống được tiến hành vào ngày 25/5.


Thủ lĩnh biểu tình thân Liên minh châu Âu (EU) Arseniy Yatsenyuk tại quảng trường Độc lập ngày 26/2 (Nguồn: AP)

Quyết định đề cử nói trên được hội đồng “Euromaidan” (gồm các thủ lĩnh biểu tình) công bố, cùng với một nội các hoàn toàn mới, trước hàng chục nghìn người trên Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev - trung tâm của làn sóng biểu tình 3 tháng qua.

Trong danh sách nội các mới, ông Andriy Deshchytsya giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, ông Oleksander Shlapak đứng đầu Bộ Tài chính trong khi ông Andriy Parubiy phụ trách hội đồng an ninh và quốc phòng.

Danh sách đề cử này phải nhận được sự chấp thuận của quốc hội.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchinov khẳng định chính phủ mới sẽ phải đưa ra các quyết định không được lòng dân để ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ, xây dựng lòng tin của giới chủ nợ và nhà đầu tư cũng như đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân Ukraine.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.