| Hotline: 0983.970.780

UNICEF kích hoạt gói khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ Tư 11/09/2024 , 15:58 (GMT+7)

UNICEF đã kích hoạt kế hoạch cung cấp khẩn cấp các vật phẩm thiết yếu đảm bảo nước sạch, vệ sinh cá nhân, vật phẩm chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) kêu gọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) kêu gọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi.

UNICEF đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác để nhanh chóng đánh giá nhu cầu cấp bách của trẻ em và phụ nữ ở những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

Để ứng phó, UNICEF đã kích hoạt kế hoạch cung cấp khẩn cấp các vật phẩm thiết yếu đảm bảo nước sạch và vệ sinh cá nhân, cũng như vật phẩm chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, tài liệu giáo dục và bộ hướng dẫn bảo vệ trẻ em. Ngoài ra, UNICEF cũng chuẩn bị hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình có trẻ em dễ bị tổn thương và phụ nữ mang thai để giúp họ vượt qua và phục hồi sau thiên tai. 

UNICEF nhấn mạnh, hành động khẩn cấp là vô cùng cần thiết để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất sau thảm họa này. Đến nay, khoảng 5,5 triệu trẻ em bị ảnh hưởng và cần hỗ trợ; 400.000 hộ gia đình đang thiếu nước sinh hoạt; gần 50.000 ngôi nhà bị hư hỏng nặng nề và gần 600 điểm trường đóng cửa.

Trong thiên tai, trẻ em là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất, khi bão đã khiến nhiều gia đình phải di dời, trường học đóng cửa, dịch vụ y tế bị gián đoạn và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh do thiếu nước sạch và vệ sinh. Khi thảm họa xảy ra, người lớn có thể phục hồi nhanh hơn, nhưng trẻ em lại chịu tác động sâu sắc hơn, với hậu quả có thể kéo dài suốt đời. 

UNICEF kêu gọi những nhà hảo tâm trong nước và quốc tế tham gia vào sứ mệnh khẩn cấp để đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề.

Mọi hỗ trợ vui lòng chuyển tới:

QUY NHI DONG LIEN HOP QUOC TAI VIET NAM

Số tài khoản: 90154278802

Ngân hàng: Standard Chartered Bank Vietnam

Nội dung chuyển khoản: YAGI2024

Hoặc quét mã QR sau:

 

Xem thêm
Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (ngày 18/9/2024).

Sạt lở đê bao ảnh hưởng 19 hộ dân và 3ha cây ăn trái

Bến Tre Trên địa bàn ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xảy ra vụ sạt lở đê bao gây ngập khoảng 3ha cây ăn trái, ảnh hưởng đến 19 hộ dân.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Phú Thọ: Sạt lở nghiêm trọng dưới chân cầu Hạc Trì

Sau cơn bão số 3, dưới chân cầu Hạc Trì (Phú Thọ) xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến một số hộ dân sống xung quanh khu vực sạt lở.

Bình luận mới nhất