| Hotline: 0983.970.780

Vẫn chưa thông được tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng

Thứ Năm 11/07/2013 , 15:07 (GMT+7)

Đầu tàu bị lật nằm ở vị trí khá phức tạp, máy cẩu gặp rất nhiều khó khăn. Tắc tuyến đang đây thiệt hại nặng cho ngành đường sắt.

Ngày 11/7, đại diện Xí nghiệp Đường sắt Hà Hải cho biết ngành đường sắt đang khẩn trương tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe container xảy ra vào hồi 17h15' ngày 10/7 tại địa phận xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Hải Dương).


(Ảnh minh họa)

Đến 12 giờ ngày 11/7, ba toa tàu, xe container và rơmoóc đã được lực lượng cứu hộ cắt rời, chuyển ra khỏi khu vực tai nạn.

Tuy nhiên một phần chiếc đầu tàu nặng 86 tấn vẫn nằm trên đường ray. Ngành đường sắt đã điều 3 chiếc cần cẩu chuyên dụng gồm 2 chiếc có tải trọng 100 tấn và 1 chiếc có tải trọng 50 tấn nhằm cẩu chiếc đầu tàu hỏa đang nằm vắt ngang trên tuyến đường sắt xuống.

Một khó khăn nữa là chiếc đầu tàu bị lật nằm ở vị trí khá phức tạp, khoảng cách từ mặt đất đến mặt đường ray cao khoảng 4 m, nên việc kê kích chân máy cẩu gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi chuyển được chiếc đầu tàu hỏa ra khỏi đường ray, cán bộ, công nhân của Xí nghiệp đường sắt Hà Hải phải sửa chữa lại đường ray thì mới có thể thông lại tuyến đường sắt.

Hiện, lãnh đạo Xí nghiệp đường sắt Hà Hải cũng chưa thể khẳng định được thời gian nào tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng mới có thể hoạt động bình thường trở lại.

Vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe container đã làm cho các tàu chạy tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng đều phải dừng trả khách tại ga Tiền Trung (Hải Dương).

Lãnh đạo Xí nghiệp Đường sắt Hà Hải cho biết tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng mỗi ngày có khoảng 10 chuyến tàu chở hàng và 8 chuyến tàu chở khách. Vụ tai nạn đã gây thiệt hại khá lớn cho ngành đường sắt.

Một điều đáng nói nữa là tại tuyến đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên không hề có rào chắn, không có người gác ghi, bị một số nhà dân liền kề che khuất cản trở tầm nhìn, đường sắt liền kề với đưòng bộ có tiếng ồn lớn, vừa gây cản trở tầm nhìn, vừa làm phân tán sự chú ý của người điều khiển ôtô.

Rất may vị trí tai nạn ở gần ga Tiền Trung, đoàn tàu vận hành với tốc độ chậm nên khi va chạm đã hạn chế được thiệt hại.

Trước đó, vào khoảng 17h15’ ngày 10/7, trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, thành phố Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội-Hải Phòng với ô tô container BKS 16M-0021 kéo theo 1 rơmooc BKS 16R-3402 do Đoàn Văn Thanh (sinh năm 1986, trú tại Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển.

Hậu quả, xe ôtô bị lật xuống hố sâu bên đường; 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

(Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm