| Hotline: 0983.970.780

Vẫn không thấy GMO trong nguyên liệu làm bánh phở

Thứ Ba 06/12/2011 , 09:21 (GMT+7)

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, kết quả kiểm tra lại tất cả các mẫu nguyên liệu làm bánh phở XK sang Nhật Bản của Cty CP Thực phẩm Bích Chi (Đồng Tháp), tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, cho thấy không có chất biến đổi gien (GMO).

Trong khi đó, Cục An toàn Y tế và Thực phẩm Nhật Bản cũng thông báo Sở Kiểm dịch nước này đã có sự điều chỉnh chất biển đổi gen được tìm thấy trong bánh phở của Cty Bích Chi, là chất CpTI thay vì Cry I Ac như thông báo trước đây.

Theo thông tin từ nhà NK Nhật Bản, trong số 970 thùng bị giữ lại của Cty Bích Chi, Sở Kiểm dịch nước này đã cho phép tiêu thụ 320 thùng bánh phở không có thành phần tinh bột khoai mì. Khách hàng Nhật Bản vẫn đang tiếp tục đặt hàng bánh phở từ Cty Bích Chi.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng 72.000 chai nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

ĐBSCL Lực lượng Công an 2 tỉnh Kandal và An Giang phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn 72.000 chai nước suối.