| Hotline: 0983.970.780

'VĐV thể dục dụng cụ bị lạm dụng thường xuyên'

Thứ Sáu 10/07/2020 , 17:04 (GMT+7)

Kênh BBC vừa đăng tải chia sẻ của hai VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ Vương Quốc Anh về vấn đề lạm dụng tình dục trong thi đấu thể thao.

Bộ đôi chị em nhà Downie: Becky và Ellie của đội tuyển thể dục dụng cụ của Vương quốc Anh vừa gây chú ý khi trả lời phỏng vấn về các vấn đề lạm dụng trong thể thao.

Chị em nhà Downie chia sẻ về vấn đề lạm dụng. Ảnh: EveningStandards.

Chị em nhà Downie chia sẻ về vấn đề lạm dụng. Ảnh: EveningStandards.

Theo đó, hai VĐV này chia sẻ những hành động mang tính lạm dụng là "bình thường" và "quen thuộc" trong các đội tuyển chuyển nghiệp: 

"Khi đó, chúng tôi không cảm thấy vấn đề gì về các hành động lạm dụng về tinh thần và thể xác đó. Tuy nhiên, sau nhiều năm, chúng tôi nhận thấy có điều gì đó sai sai và cảm thấy không ổn chút nào. 

Do đó, chúng tôi quyết định phải nói ra sự thật và nhắc nhở mọi người về những hành vi sai trái trên. Những hành động lạm dụng có thể khiến tâm lý của các cô gái trẻ không ổn định, họ cảm thấy lo sợ, mất tập trung và đánh mất khả năng thi đấu" - chị em nhà Downie cho biết.

Ellie Downie là VĐV thể dục dụng cụ, cô năm nay 20 tuổi và từng bị chê bai về cân nặng trong suốt thời gian thi đấu vừa qua. 

"Tôi liên tục bị chế giễu vì cân nặng của mình và điều đó thực sự khiến tôi cảm thấy tổn thương. Những vết sẹo trong tâm hồn khó có thể lành lặn được. 

Quan trọng hơn, tôi cũng chứng kiến nhiều đồng nghiệp bị lạm dụng, cả về thể xác lẫn tinh thần và chắc chắn, việc nói ra vấn đề sẽ nhận được nhiều sự chú ý". 

Hồi đầu tuần, Ủy ban Thể dục dụng cụ Anh Quốc đã họp bàn về vấn đề này và đang xác định những cá nhân có các hành vi lạm dụng để thực hiện các biện pháp kỷ luật. 

"Những hành vi trên là không thể bỏ qua. Nó trái ngược với tinh thần thể thao và với cương vị là những người quản lý, chúng tôi có trách nhiệm giải quyết chúng", người đại diện của cơ quan này cho biết. 

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.