| Hotline: 0983.970.780

Về nơi đất học

Thứ Tư 29/08/2012 , 11:04 (GMT+7)

Sáng 29/8/2012, Chương trình “Cùng em tới lớp” do Quỹ Thiện Tâm (tập đoàn Vingroup) và Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Vĩnh Thạnh nhân dịp đầu năm học mới.

Sáng 29/8/2012, Chương trình “Cùng em tới lớp” do Quỹ Thiện Tâm (tập đoàn Vingroup) và Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Vĩnh Thạnh nhân dịp đầu năm học mới. Vĩnh Thạnh là huyện ngoại thành của TP Cần Thơ, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nơi đây được nhiều người biết đến là nơi đất học, được chính quyền và nhân dân rất coi trọng. Nhiều học sinh ở đây đã phấn đấu vươn lên để đem kiến thức về phục vụ cho quê hương, đất nước. Phóng viên NNVN đã ghi lại những hình ảnh đầy xúc động nhân dịp trao học bổng này:

>> Cùng em tới lớp


Ông Nguyễn Ngọc Thắng (đứng giữa), Trưởng văn phòng đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL trao xe và phiếu bảo hành 1,5 năm cho các em học sinh nghèo huyện Vĩnh Thạnh.


Được trao tặng xe đạp mới, đôi bạn Trúc Ly – Thu Hồng chỉ mất 20 phút để đến trường thay vì phải vất vả đi bộ cả tiếng như trước đây.


Em Đoàn Thị Trúc Ly, học sinh lớp 10 Trường THPT Thoại Ngọc Hầu cảm ơn nhà tài trợ đã tặng xe đạp, giúp cho các em có phương tiện tới trường.


Ban tổ chức chương trình “Cùng em tới lớp” trong buổi lễ trao tặng xe đạp cho hoc sinh nghèo hiếu học huyện Vĩnh Thạnh.


Các em học sinh nghèo huyện Vĩnh Thạnh phấn khởi khi được nhận xe từ ban tổ chức

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm