| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam - Triều Tiên ký hợp tác về nông nghiệp

Thứ Sáu 31/10/2014 , 08:00 (GMT+7)

Hợp tác giữa Triều Tiên và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thời gian qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Nằm trong khuôn khổ kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ lần thứ 9 Việt Nam - Triều Tiên từ ngày 28/10 đến ngày 2/11, chiều qua (30/10), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Thứ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Ri Myong San đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo ông Tô Việt Châu, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), hợp tác giữa Triều Tiên và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thời gian qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Nhiều hoạt động hợp tác đã được triển khai như: trao đổi chuyên gia lựa chọn giống lúa, nghiên cứu SX các giống rau quả có chất lượng cao… Tuy nhiên, các hợp tác này chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác và mong muốn của cả hai nước.

Bản ghi nhớ là cơ sở cho các hoạt động hợp tác về trồng trọt, nông nghiệp hữu cơ, nghiên cứu rau quả… thông qua các hình thức tập huấn, trao đổi chuyên gia dựa trên nguồn lực sẵn có của Bộ NN-PTNT Việt Nam và Viện Khoa học Nông nghiệp Triều Tiên (cơ quan trực thuộc Chính phủ nước CHDCND Triều Tiên).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.