| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam nêu các vấn đề của nông nghiệp tại Hội nghị FAO khu vực

Thứ Sáu 04/09/2020 , 17:53 (GMT+7)

Từ 1-4/9 diễn ra Hội nghị trực tuyến FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 35 (APRC35), đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham dự phiên bế mạc chiều 4/9 của Hội nghị FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại trụ sở UN tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham dự phiên bế mạc chiều 4/9 của Hội nghị FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại trụ sở UN tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Hội nghị APRC35 tập trung thảo luận về tác động của Covid-19 đến lương thực và nông nghiệp ở Châu Á - Thái Bình Dương; hiện trạng nông nghiệp, những cơ hội và thách thức trong bối cảnh biến đổi khí hậu và đại dịch; dinh dưỡng, thực phẩm an toàn; hệ thống nông nghiệp bền vững; và những nội dung các thành viên và FAO cần ưu tiên hợp tác nhằm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn, với các thành viên của Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Thủy lợi, Vụ Hợp tác quốc tế và Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng đã chia sẻ về những thách thức và các ưu tiên của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay và đề nghị FAO, nhà tài trợ và các đối tác hợp tác, giúp Việt Nam một số vấn đề.

Thứ nhất, hoàn thiện thể chế chính sách, cùng với các giải pháp công nghệ sáng tạo hỗ trợ thực hiện chương trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Thứ hai, huy động các nguồn lực tài chính, kỹ thuật để thúc đẩy chuyển đổi nông nghiệp bền vững và bao trùm tại Việt Nam, trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Và cuối cùng là tăng cường chia sẻ thông tin và hợp tác Nam - Nam và hợp tác khu vực để thúc đẩy việc áp dụng những cách tiếp cận mới về hệ thống lương thực bền vững, một sức khỏe, cảnh quan nông nghiệp bền vững, nông nghiệp thông minh…

Phiên bế mạc chiều 4/9 của Hội nghị FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại trụ sở UN tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Phiên bế mạc chiều 4/9 của Hội nghị FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại trụ sở UN tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong hai ngày đầu tiên, từ ngày 1-2/9/2020 đã diễn ra Hội nghị APRC35 của các Quan chức cao cấp. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về Tác động của đại dịch Covid-19 đến lương thực và nông nghiệp; Hiện trạng nông nghiệp và lương thực Châu Á - Thái Bình Dương; Quản lý sử dụng nước cho nông nghiệp trong điều kiện khan hiếm nước ngày càng gia tăng và Nâng cao khả năng chống chịu của nghề cá quy mô nhỏ để đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng ở các nước trong khu vực.

Trong ngày 3-4/9, Hội nghị cấp Bộ trưởng APRC35 đã được diễn ra dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Bhutan. Các đại biểu tập trung về việc khôi phục hệ thống lương thực do tác động của đại dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu không còn nạn đói (Zero Hunger); chia sẻ và đề xuất các hoạt động ưu tiên của quốc gia và FAO khu vực; xem xét báo cáo kết quả hoạt động của FAO khu vực từ APRC34 cho đến nay; và thảo luận về "Thúc đẩy sáng tạo và nông nghiệp số để đáp ứng với các mục tiêu phát triển bền vững (SDG)".

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất