| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam thiết lập kỷ lục thế giới xếp hình bản đồ bằng xe ô tô

Thứ Bảy 09/07/2022 , 19:35 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 9/7, gần 2.000 xe ô tô từ các tỉnh, thành đã tham gia chương trình “xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam” tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Khoảng 1.800 chiếc xe ô tô đã tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN.

Khoảng 1.800 chiếc xe ô tô đã tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN.

Chương trình do OTV Media, Vinfast phối hợp với Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng và UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng tổ chức trên quy mô diện tích 16 ha.

Ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, chương trình đã quy tụ hơn 2.000 chiếc xe ô tô đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và thu hút hơn 5.000 khách du lịch đến với Đồ Sơn.

“Có khoảng 1.800 chiếc xe tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam và còn thừa khoảng 300 xe. Sự kiện diễn ra tốt đẹp, là cơ hội để quảng bá du lịch Hải Phòng nói chung và du lịch Đồ Sơn nói riêng trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19”, ông Tuấn cho hay.

Dù trời mưa, mặt bằng khá lầy lội nhưng việc xếp hình bản đồ Việt Nam bằng ô tô vẫn được các thành viên tích cực hỗ trợ nhau thực hiện. Ảnh: Hoàng Ngọc.

Dù trời mưa, mặt bằng khá lầy lội nhưng việc xếp hình bản đồ Việt Nam bằng ô tô vẫn được các thành viên tích cực hỗ trợ nhau thực hiện. Ảnh: Hoàng Ngọc.

Theo Ban Tổ chức, chương trình này đã được chuẩn bị và dự kiến tổ chức vào năm 2021 nhưng do những ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên được hoãn sang năm 2022.

Để có thể quy tụ số lượng lớn xe ô tô tham dự, hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc để biến hồ nước sâu 3,5m thành mặt bằng rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho xe đi lại.

Hiện tại, kỷ lục xếp hình bằng xe ô tô được tổ chức Guinness ghi nhận đang là 1.143, sau sự kiện này tại Đồ Sơn, gần 1.800 xe ô tô được xếp thành hình chữ S cùng cụm biển đảo theo hình bản đồ Việt Nam chắc chắn sẽ là kỷ lục mới của thế giới.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.