| Hotline: 0983.970.780

Viettel cung cấp sản phẩm vCar - Món quà Công nghệ dịp Tết Nguyên Đán

Thứ Tư 05/01/2022 , 16:02 (GMT+7)

Ngày 5/1/2022, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

 

Ô tô kết nối (Connected Car) là giải pháp giúp ô tô có khả năng kết nối và truyền tải dữ liệu qua internet; với nhiều tính năng/ứng dụng như: chẩn đoán tình trạng xe; tự động thông báo khi xảy ra va chạm, tai nạn; liên lạc hỗ trợ khi gặp sự cố như hỏng xe, hết nhiên liệu; hỗ trợ tính năng định vị và truy vết; điểm phát wi-fi trên xe; giao tiếp giữa xe và xe; giữa xe và cơ sở hạ tầng (bãi đỗ xe); hay các dịch vụ infotainment – thông tin giải trí (cung cấp thông tin như thời tiết; âm nhạc, chỉ đường).

Trên thế giới, công nghệ kết nối ngày càng trở nên quen thuộc trong ngành công nghiệp xe hơi. Ước tính hiện có khoảng 200 triệu ô tô kết nối trên toàn toàn cầu và con số này được dự báo sẽ tăng lên gần 500 triệu chỉ riêng ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào 2025.

Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Telecom luôn nỗ lực hết mình để ứng dụng công nghệ IoT trong việc phát triển sản phẩm thông minh trên nền tảng viễn thông và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong đó vCar là sản phẩm chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông, ứng dụng IoT đầu tiên của Viettel đồng thời là Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam, hỗ trợ người lái xe cảnh báo sự cố và bảo vệ an toàn trên hành trình di chuyển.

 

Với các tính năng ưu việt tích hợp trong bộ sản phẩm nhỏ gọn và thẩm mỹ, vCar giúp giám sát, định vị, bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ tìm đường, điểm đổ xăng, cứu hộ, thậm chí đưa ra lời khuyên về tình trạng xe, cảnh báo tốc độ bằng giọng nói và giải trí trên xe ô tô với tính năng phát wifi di động. Thiết bị vCar chính hãng được cung cấp với mức giá 2.5 triệu đồng kèm theo nhiều ưu đãi gói cước hấp dẫn. Đặc biệt, để chào mừng sự xuất hiện chính thức của vCar, Viettel ưu đãi cho khách hàng đăng ký gói cước 12 tháng.

Cụ thể: miễn phí gói cước Basic và giảm 50% gói cước VIP (Đầy đủ tính năng như gói cước Basic nhưng có thêm 2GB data/ngày để phát wifi 4G và miễn phí truy cập ứng dụng TV360 gói cơ bản). Khách hàng có thể tự lắp và cài đặt vCar khá đơn giản mà không cần qua cửa hàng hay garage (Plug and Play).

Sản phẩm kết nối qua SIM giúp cho khách hàng có thể xem lại hành trình, kiểm soát tình trạng xe mọi lúc, mọi nơi qua internet. Trong khi các dòng xe, kể cả xe đời mới thì vị trí, hành trình, tình trạng xe chỉ hiển thị trên táp lô khi ngồi trong xe nên rất hạn chế.

Được ra mắt vào đúng thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề (khi nhu cầu sử dụng xe hơi tăng đột biến), vCar có thể coi là một món quà công nghệ cho người dùng Việt, giúp cho hành trình di chuyển của khách hàng an toàn và thông minh hơn.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm