| Hotline: 0983.970.780

Vina phải bồi thường khách sau vụ cháy tàu cánh ngầm

Thứ Ba 21/01/2014 , 08:10 (GMT+7)

Cty CP tàu cao tốc Vina chịu toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả tai nạn, chăm lo và sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho hành khách.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức có báo cáo về vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express 1 của Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina.

>> Tàu cánh ngầm chở 83 khách bốc cháy


Xác tàu cánh ngầm Vina Express 1.

Theo đó, tàu bị cháy mang số hiệu Vina Express 01 (số đăng ký SG 3837) thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina. Sức chở theo đăng kiểm là 132 hành khách. Chủ tàu mua bảo hiểm tàu tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long.

Vào thời điểm xuất bến, trên tàu có tổng cộng 92 người. Bao gồm 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên, thuyền trưởng là ông Lê Văn Vĩnh. Tàu xuất bến Bạch Đằng vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 20/1 hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu.

Lúc 12 giờ 45, khi đến khu vực phao số 66 (cách cầu Phú Mỹ về phía thượng lưu khoảng 2km) thì tàu bị phát cháy từ hầm máy. Ngay sau khi phát hiện cháy, thuyền trưởng đã chủ động điều khiển tàu hướng thẳng vào bờ sông Sài Gòn phía quận 7 (gần Khu chế xuất Tân Thuận).

Phòng Cảnh sát Đường thủy, Cảng vụ Hàng hải Thành phố đã nhận được thông tin báo tàu cháy vào lúc 12 giờ 50 phút và thông báo ngay cho các lực lượng có liên quan. Các lực lượng đã kịp thời triển khai công tác cứu hộ, điều động phương tiện và đưa hành khách lên bờ an toàn. Tại hiện trường, tàu đã bị cháy hoàn toàn từ phần mạn khô trở lên, không có thiệt hại về người.

Ngay trong chiều 20/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã đưa hành khách về khách sạn Hương Sen để nghỉ ngơi, có 11 khách nước ngoài được chủ tàu đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Pháp theo yêu cầu. UBND thành phố đã giao các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn; giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra tai nạn; giao Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina chịu toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả tai nạn, chăm lo và sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho hành khách, đồng thời bố trí phương tiện để đưa những hành khách có nhu cầu đi Vũng Tàu ngay trong ngày.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina liên hệ với hành khách để giải quyết bồi thường thiệt hại liên quan đến vụ tai nạn; các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng tàu cánh ngầm có trách nhiệm phối hợp với Cơ quan Đăng kiểm tiến hành kiểm tra lại điều kiện an toàn của phương tiện.

Hiện nay, Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh đã bố trí lực lượng điều tiết và phao cảnh giới để đảm bảo an toàn hàng hải tại khu vực tàu chìm. Lực lượng ứng cứu tràn dầu đang triển khai các giải pháp ngăn ngừa dầu tràn tại khu vực tàu chìm.

(Vietnam+)

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm