| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk không chi vượt quy định về quảng cáo

Thứ Năm 01/05/2014 , 13:19 (GMT+7)

Vinamilk chi 811 tỷ đồng cho quảng cáo nhưng đó là mức tiền chi cho toàn bộ ngành hàng Cty kinh doanh chứ không phải riêng mặt hàng sữa.

Vừa qua, Bộ Tài chính đã đưa ra một số thông tin công bố kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng sữa tại Việt Nam. 

Theo công bố này, Vinamilk  bị “liệt” vào số những doanh nghiệp đã kê khai thiếu số tiền thuế, với mức hơn 2,7 tỷ đồng cần truy thu. Cũng theo công bố thì việc “chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chiếm 21% giá thành.  Những thông tin này được nêu chung với các doanh nghiệp chi vượt mức quảng cáo theo quy định.

Do quan ngại có thể dẫn đến sự hiểu lầm của bạn đọc và người tiêu dùng, trao đổi với NNVN bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đã có phản hồi về thông tin này với mong muốn được làm sáng tỏ hơn về thông tin của Bộ Tài Chính.

Theo bà Bùi Thị Hương, thông tin nói trên bị “vênh” so với thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu.

Trong thực tế, năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước lên tới gần 3.500 tỷ đồng – đây là một doanh số không nhỏ đối với một doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách quốc gia.

Ngoài ra, với thông tin 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo thì đây là tổng chi phí cho toàn bộ tất cả các ngành hàng của Vinamilk (hiện nay Vinamilk có hàng chục ngành hàng) chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi. Theo bà Bùi Thị Hương, Vinamilk là công ty hoạt động uy tín, hiệu quả và rất có trách nhiệm với cộng đồng. Do đó Vinamilk luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật nên không thể chi vượt mức quy định về quảng cáo. Công ty cũng luôn chấp hành đúng theo quy định về chi phí khống chế cho quảng cáo khuyến mãi.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.