| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD đưa sữa hạt và trà sữa qua Hàn Quốc.

Thứ Sáu 12/06/2020 , 10:07 (GMT+7)

Tháng 6/2020, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu 85 containers gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk sang Hàn Quốc trị giá 1,2 triệu USD.

Có mặt tại Việt Nam chưa đầy 2 năm nhưng bộ sản phẩm sữa hạt thơm ngon, dinh dưỡng này của Vinamilk đã nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và chinh phục được thị trường Hàn Quốc với hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD.

Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc được cho là cạnh tranh rất khốc liệt, với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn trong nước. Với chỉ riêng sản phẩm sữa đậu nành thì đã có gần 40 chủng loại khác nhau có mặt trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng được Vinamilk đầu tư để chinh phục thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng được Vinamilk đầu tư để chinh phục thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Có thể nói, việc Vinamilk “tiến công” để mở rộng thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm Sữa hạt mới, định vị cao cấp đã góp phần khẳng định sức cạnh tranh về cả chất lượng và thương hiệu của Vinamilk ở thị trường quốc tế.

Là nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30.000 USD, người dân Hàn Quốc không chỉ có mức sống cao mà còn có yêu cầu rất cao đối với sản phẩm trong nước cũng như nhập khẩu, và các sản phẩm dinh dưỡng cũng không phải là ngoại lệ.

Bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt của Vinamilk thu hút được người tiêu dùng trong nước chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt thị trường. Ảnh: Xuân Hương.

Bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt của Vinamilk thu hút được người tiêu dùng trong nước chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt thị trường. Ảnh: Xuân Hương.

Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, khẩu vị đặc trưng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, bộ 3 sản phẩm Sữa đậu nành đậu đỏ, hạnh nhân và hạt óc chó của Vinamilk giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc bước đầu tạo được ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. “Tôi tin rằng người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm của Vinamilk vì hương vị thơm ngon và sự đậm đà của các loạt hạt có trong sản phẩm.

Sản phẩm trà sữa thì có hương vị trà rõ nét, gấp đôi các sản phẩm hiện đang có trên thị trường sẽ làm hài lòng các khách hàng vốn rất chuộng các sản phẩm trà sữa với hương vị trà thơm ngon như các sản phẩm từ Châu Âu”, ông Seol Boo Chun, Giám đốc Công ty Vina Korea, đối tác phân phối các dòng sản phẩm này giải thích cho lý do mà Công ty mạnh dạn nhập lượng lớn sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk để kinh doanh tại một thị trường có tiêu chuẩn và yêu cầu cao như Hàn Quốc.

Các sản phẩm được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Các sản phẩm được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Vinamilk đã có hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển kinh doanh về thị trường Hàn Quốc. Với cách thức tiếp cận thị trường nước ngoài một cách bài bản, trước khi bắt đầu đẩy mạnh xuất khẩu, Vinamilk cùng phía đối tác đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm. Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng.

Các sản phẩm được sản xuất với dây chuyền hiện đại, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Xuân Hương.

Các sản phẩm được sản xuất với dây chuyền hiện đại, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Xuân Hương.

Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao như Hàn Quốc, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh,… để tạo ấn tượng khi sản phẩm ra mắt. Bắt đầu từ tháng 6/2020, các sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk đã bắt đầu được bán trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay.

Tại Hàn Quốc, thương mại điện tử rất phát triển, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến với người dân nước này, tỷ lệ chiếm trên 50%. Hơn nữa, xu hướng này lại càng tăng mạnh trong điều kiện cách ly xã hội của Hàn Quốc vì đại dịch Covid-19, người dân hạn chế đi ra ngoài.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven cũng được cho là kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm này trong thời gian tới, ông Seol Boo Chun cho biết thêm.

Người tiêu dùng Hàn Quốc dễ dàng mua được bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt cao cấp của Vinamilk thông qua các kênh thương mại điện tử. Ảnh: Xuân Hương.

Người tiêu dùng Hàn Quốc dễ dàng mua được bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt cao cấp của Vinamilk thông qua các kênh thương mại điện tử. Ảnh: Xuân Hương.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk cho biết: “Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín của các tổ chức như Forbes và Nikkei. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu và Mỹ, là những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng Hàn Quốc tin tưởng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Vinamilk tự tin bước vào sân chơi lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất nội địa tại Hàn Quốc vốn đang chiếm lĩnh thị trường này. Vinamilk mở đầu năm 2020 với hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông được ký kết ngay tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai.

Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk chuẩn bị lên đường xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk chuẩn bị lên đường xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Hương.

Tiếp đó, trong điều kiện giãn cách xã hội, công ty xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, với nhiều biến động lớn về kinh doanh quốc tế do đại dịch Covid-19, Vinamilk vẫn liên tục ghi nhận các tin tích cực đến từ mảng xuất khẩu nhờ sự ổn định, chắc chắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng.

Mới đây, Vinamilk được Forbes Vietnam đánh giá thuộc Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 và cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất trong bảng xếp hạng này.

Nông dân nô nức sản xuất bầu mía giống

Nông dân nô nức sản xuất bầu mía giống

Doanh nghiệp 04/12/2020 - 06:17

SRDC đã sản xuất quy mô lớn cây giống mía bầu một mắt mầm với giá thành thấp, đồng thời chuyển giao kỹ thuật thành công đến đông đảo bà con nông dân...

Hơn 1.000 nông dân phấn khởi cùng nâng tầm mía Việt

Hơn 1.000 nông dân phấn khởi cùng nâng tầm mía Việt

Doanh nghiệp 03/12/2020 - 14:59

Chiến dịch Đồng hành cùng TTC Sugar nâng tầm mía Việt được triển khai tại 4 vùng trồng mía lớn: Tây Ninh, Gia Lai, Ninh Hòa và Phan Rang.

Sun World Ba Na Hills đồng hành cùng Đà Nẵng kích cầu du lịch lần 2

Sun World Ba Na Hills đồng hành cùng Đà Nẵng kích cầu du lịch lần 2

Doanh nghiệp 30/11/2020 - 20:38

Mới đây, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thuộc Tập đoàn Sun Group đã đón đoàn Famtrip – Caravan các tỉnh thành toàn quốc đến tham quan, khảo sát

Vinamilk được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6 liên tiếp.

Vinamilk được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6 liên tiếp.

Doanh nghiệp 30/11/2020 - 18:48

Lần thứ 6 liên tiếp, từ lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2010, đến nay Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam.

MM Mega Market Hiệp Phú Quận 12 khai trương diện mạo mới.

MM Mega Market Hiệp Phú Quận 12 khai trương diện mạo mới.

Doanh nghiệp 30/11/2020 - 18:39

Sáng 30/11, MM Mega Market Hiệp Phú tổ chức lễ khai trương diện mạo mới, trở thành trung tâm tổ hợp mua sắm, ăn uống, giải trí đầu tiên tại Quận 12 TPHCM.

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Doanh nghiệp 29/11/2020 - 18:05

Đó là giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao" và "Ngân hàng vì cộng đồng” năm 2020.

Công ty Hùng Hậu tiếp tục đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia

Công ty Hùng Hậu tiếp tục đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia

Doanh nghiệp 28/11/2020 - 10:26

Đây là lần thứ 3 công ty này đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với các dòng sản phẩm chế biến sẵn: Happy Food, thực phẩm khô Happy Noodles và ống hút gạo Ochao.

Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020

Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020

Doanh nghiệp 27/11/2020 - 19:34

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Phân bón Cà Mau) vừa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2020.

Masan MEATLife góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT

Masan MEATLife góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT

Doanh nghiệp 27/11/2020 - 11:00

Masan MEATLife hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT, chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm.

Yến sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020

Yến sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020

Doanh nghiệp 26/11/2020 - 12:34

Đây là lần thứ 2, Công ty Yến sào Khánh Hòa với thương hiệu Yến sào Khánh Hòa được vinh dự tôn vinh Thương hiệu quốc gia.

Hệ sinh thái của Tập đoàn BRG đồng loạt được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Hệ sinh thái của Tập đoàn BRG đồng loạt được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Doanh nghiệp 26/11/2020 - 12:24

Nổi bật trong lĩnh vực golf, khách sạn nghỉ dưỡng, xuất nhập khẩu, Tập đoàn BRG cùng Ngân hàng SeABank được vinh danh trong Lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia tối 25/11.

Tổng Công ty Sông Gianh: Cất cánh từ Thương hiệu quốc gia

Tổng Công ty Sông Gianh: Cất cánh từ Thương hiệu quốc gia

Doanh nghiệp 26/11/2020 - 09:14

Sau hơn 30 năm thành lập và 10 năm đi theo mô hình cổ phần hoá, Tổng Công ty Sông Gianh giờ đã sẵn sàng trên đường băng, chờ lệnh cất cánh ra nước ngoài.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Agribank đồng hành cùng làng nghề sản xuất cây giống

Agribank đồng hành cùng làng nghề sản xuất cây giống

Nhờ sự đồng hành cho vay vốn của Agribank, nhiều hộ dân ở Chợ Lách (Bến Tre) ăn nên làm ra, góp phần làm nên sự đổi thay kỳ diệu ở một huyện thuần nông.

Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm

Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm

Năm 2020, YES Center tổ chức nhiều sàn giao dịch việc làm với sự tham gia của hơn 10.000 lao động và hơn 120 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 15.000 chỉ tiêu.

TNR Amaluna thỏa mãn mơ ước về nơi an cư gắn kết ba thế hệ

TNR Amaluna thỏa mãn mơ ước về nơi an cư gắn kết ba thế hệ

TNR Amaluna là một lựa chọn phù hợp cho một cuộc sống an yên, hòa cùng tiếng cười trẻ thơ, là ước mơ và đích đến của nhiều gia chủ thành đạt.

'Tổ thất thập' sản xuất nhân sâm của người nghèo

'Tổ thất thập' sản xuất nhân sâm của người nghèo

Ban Giám đốc HTX Dịch vụ Hoa Trung ở Thái Nguyên đều là những người tuổi cận kề thất thập. Vậy mà họ vẫn đầy nhiệt huyết làm kinh tế giúp mình, giúp đời.

Báo Nông Nghiệp