| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Lợi: Phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

Chủ Nhật 14/02/2021 , 11:23 (GMT+7)

Vĩnh Lợi phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 và trở thành huyện thứ hai của tỉnh Bạc Liêu.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, diện mạo nông thôn huyện Vĩnh Lợi có sự chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. 

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, chia sẻ: Năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đặc biệt là nhân dân đồng tình ủng hộ chương trình xây dựng NTM đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đến cuối năm 2020 hệ thống hạ tầng về y tế, trường học, giao thông nông thôn được xây dựng tương đối hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Hệ thống thủy lợi, điện thắp sáng, hạ tầng nông thôn phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân được nâng cấp, mở rộng.

Hiện nay, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn trong toàn huyện đạt gần 100%. Huyện Vĩnh Lợi có 274 tuyến đường giao thông nông thôn đã được đầu tư nhựa hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện.

Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu tại ấp Mỹ Trinh, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu tại ấp Mỹ Trinh, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Về nông nghiệp, huyện Vĩnh Lợi đã xây dựng được 8 cánh đồng lớn, diện tích liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm bình quân đạt gần 2.000 ha. Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật. Theo đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả, thu nhập của người dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt trên 45 triệu đồng/người/năm.

Đến nay, huyện Vĩnh Lợi có 7/7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt 100% xã NTM. Tiếp tục thực hiện xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2025 trở thành huyện thứ 2 của tỉnh Bạc Liêu đạt chuẩn NTM nâng cao.  

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận mới nhất