| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Cho hộ bị thiệt hại do dịch heo tai xanh vay vốn

Thứ Hai 13/09/2010 , 09:48 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản yêu cầu các Chi nhánh NHTM, Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ TDND cơ sở trên địa bàn tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn để thống kê các khách hàng vay vốn ngân hàng nuôi heo bị thiệt hại do dịch heo tai xanh, phân loại cụ thể mức độ thiệt hại của từng khách hàng vay vốn để cơ cấu lại thời hạn nợ, khoanh nợ và cho vay mới theo đúng quy định nhằm kịp thời hỗ trợ khó khăn cho bà con chăn nuôi trong đợt dịch bệnh này.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 754 hộ chăn nuôi heo bị dịch với 12.830 con mắc bệnh, số heo đã tiêu hủy lên đến 3.085 con.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.