| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Hợp tác trồng xoài xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thứ Năm 28/02/2019 , 08:23 (GMT+7)

Sáng 27/2, tại Sở NN-PTNT Vĩnh Long diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Cty XNK Green Path (Hà Nội) và các hợp tác xã xoài tỉnh Vĩnh Long nhằm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Theo đó, ngày 18/2, sau 10 năm đàm phán bền bỉ xoài của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Đây là một tin vui đối với người trồng xoài của Việt Nam nói chung cũng như người dân ở ĐBSCL và Vĩnh Long nói riêng.

12-22-16_1_2
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở NN-PTNT Vĩnh Long tổ chức buổi lễ ký kết đưa trái xoài Vĩnh Long sang thị trường Hoa Kỳ

Tại Vĩnh Long, hiện nay toàn tỉnh có 44.499ha trồng cây ăn trái với tổng sản lượng ước 440.916 tấn/năm. Trong đó, cây xoài có diện tích 4.899ha chiếm 11% về diện tích, tập trung tại các huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Mang Thít với các loại như xoài cát Núm, cát Chu, xanh Đài Loan, Hòa Lộc, Tứ Quý. Dưới sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt và BVTV Vĩnh Long, toàn tỉnh có 93,19ha xoài đạt chứng nhận VietGAP và đã thực hiện xây dựng mã số vùng trồng trên xoài, chôm chôm, nhãn, bưởi.

Ông Nguyễn Văn Liêm, PGĐ Sở NN-PTNT Vĩnh Long cho biết, đối với Vĩnh Long đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức buổi lễ ra mắt, ký kết hợp tác xuất khẩu hàng nông sản đi thị trường quốc tế. Ông Liêm đề nghị Cty Green Path tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cung cấp những thông tin về các yếu tố rào cản kỹ thuật của thị trường Hoa Kỳ tới nông dân; cũng như phía bà con không nên vì lợi nhuận trước mắt mà phải định hướng sản xuất ổn định lâu dài, uy tín.

Bà Phùng Thị Thu Hương, TGĐ Cty XNK Green Path cho biết phía Cty rất mong muốn hợp tác lâu dài cùng nông dân trồng xoài ở Vĩnh Long. Trên cơ sở các mô hình sản xuất xoài theo chuẩn VietGAP Cty mong muốn bà con sản xuất theo hướng hữu cơ để nâng cao chất lượng, giá trị và tạo được sự bền vững cho trái xoài Vĩnh Long.

12-22-16_2_2
Mô hình trồng xoài theo chuẩn VietGAP tại HTX Xoài cát núm Quới An, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất