| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc đình chỉ công tác hàng loạt cán bộ lơ là phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 10/05/2021 , 15:11 (GMT+7)

Tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hàng loạt cán bộ địa phương vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quán bar Sunny, một trong những nguồn lây dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc.

Quán bar Sunny, một trong những nguồn lây dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc.

Mới đây, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ với Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc, ông Dương Đức Quyền, do thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định do Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc Nguyễn Xuân Thông ký ngày 9/5 cho biết, do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý các đối tượng phải cách ly tại nhà trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn do mình quản lý nên ông Quyền bị tạm đình chỉ 4 ngày từ 9 - 12/5. 

Thời gian bị tạm đình chỉ công tác, ông Dương Đức Quyền phải báo cáo, giải trình với Thường trực Huyện ủy và UBND huyện việc thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định tạm đình chỉ đối với ông Quyền đưa ra trong bối cảnh huyện Yên Lạc ghi nhận 2 ca mắc Covid-19. Thị trấn Yên Lạc cũng được cách ly xã hội để kiềm chế dịch Covid-19 bùng phát.  

Cũng trong ngày 9/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ 2 cán bộ công an TP.Phúc Yên do buông lỏng quản lý, không phát hiện kịp thời vi phạm về sử dụng lao động của quán bar Sunny, một trong những nguồn lây dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc. Quán bar Sunny có tới 25 lao động, trong khi giấy phép đăng ký là 5 người và đang bị điều tra về các vi phạm khác.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu Công an tỉnh xác minh hoạt động của quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên) và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên) để xử lý. Đây đang là hai ổ dịch chính tại Vĩnh Phúc.

Chính quyền hai thành phố Phúc Yên và Vĩnh Yên được giao kiểm tra, có biện pháp xử lý những tổ chức, cá nhân có liên quan hai ổ dịch; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Tỉnh Vĩnh Phúc đình chỉ công tác hàng loạt cán bộ vì lơ là phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Vĩnh Phúc đình chỉ công tác hàng loạt cán bộ vì lơ là phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên. Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, các lãnh đạo này đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã giao ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế Vĩnh Phúc.

Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc, được xác định là trường hợp F1 vì tiếp xúc gần với một người dương tính SARS-CoV-2, tại Sở này có 40 người tiếp xúc gần với ông Lập. Do tính chất đặc thù của ngành, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc xin được tổ chức cách ly các đối tượng F2 tại cơ quan để giải quyết công việc, tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Như vậy, gần như toàn bộ các cán bộ, nhân viên của Sở Y tế Vĩnh Phúc đều được cách ly tại đơn vị.

Vào ngày 5/5, ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, T.P Vĩnh Yên cũng bị đình chỉ công tác từ 7h30 ngày 6/5 đến hết ngày 8/5.

Theo đó, vào tối 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề, phường Khai Quang, xuất hiện 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch và cũng không có người trực.

Lãnh đạo UBND T.P Vĩnh Yên không liên lạc được với đồng chí Hà Thanh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Khai Quang.

Qua kiểm tra nhận thấy, ông Hà Thanh Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng; không chấp hành chỉ đạo của cấp trên; bản tường trình của ông Hà Thanh Hùng chưa thực sự thành khẩn, chưa nhận thức được rõ trách nhiệm của bản thân.

Với những khuyết điểm trên, Thường trực Thành ủy TP Vĩnh Yên đã thống nhất quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, từ thời điểm 7h30 ngày 6/5 đến hết ngày 8/5, do lơ là, thiếu trách nhiệm, chưa tự giác thành khẩn nhận trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Ngoài ra, ông Hà Thanh Hùng cũng được yêu cầu nghiêm túc tự kiểm điểm trách nhiệm bản thân, viết bản kiểm điểm kèm theo kế hoạch khắc phục những khuyết điểm trên, gửi Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên trước ngày 9/5 để xem xét.

Để chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Công điện 570/CĐ-TTg gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong công điện, Thủ tướng nghiêm khắc chấn chỉnh, nhắc nhở các địa phương còn lơ là, còn chủ quan, chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.