| Hotline: 0983.970.780

VNVC bàn giao hơn 1,1 triệu liều vacxin AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM

Thứ Hai 16/08/2021 , 20:01 (GMT+7)

Ngày 16/8, VNVC bàn giao hơn 1,1 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Ngày 16/8, sau khi hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, lô vacxin phòng Covid-19 gồm 1.113.400 liều chính thức được Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, đại diện tại khu vực phía Nam là Viện Pasteur TP.HCM.

Đây là lần giao vacxin thứ 8 thuộc Hợp đồng lịch sử đặt mua trước 30 triệu liều vacxin Covid-19 của VNVC với AstraZeneca từ tháng 11/2020.

Lần bàn giao hơn 1.1 triệu liều vacxin Covid-19 này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát khốc liệt, nhu cầu tiêm chủng vacxin của người dân đang cực kỳ cao, nhất là tại các vùng dịch trọng điểm như TP.HCM, Bình Dương… những nơi mà sự quá tải của hệ thống y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19 chính là minh chứng cho ý nghĩa to lớn của việc tiêm vacxin phòng bệnh. Chỉ có tiêm vacxin phòng bệnh chủ động, đạt miễn dịch cộng đồng thật sớm mới có thể tránh khỏi thảm kịch quá tải điều trị và tử vong cao.

Tính đến thời điểm này, VNVC đã mang về Việt Nam tổng cộng 5.500.500 liều vacxin phòng Covid-19, tương đương gần 20% số lượng vacxin trong Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca. Toàn bộ số vacxin này được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm chủng cho người dân.

VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tài trợ mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vacxin từ AstraZeneca về Việt Nam và giao đến Bộ Y tế trong tất cả các lần giao vacxin theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều này. VNVC cam kết chuyển giao vacxin cho Bộ Y tế một cách nhanh chóng, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao. Toàn bộ mọi chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vacxin… do VNVC tự chi trả, ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC nói: "Chúng tôi rất cảm ơn AstraZeneca đã nỗ lực dành 1 phần vacxin để cung ứng cho Việt Nam, dù việc cung ứng vacxin là tuân theo hợp đồng thương mại đã được ký kết giữa VNVC và AstraZeneca sau khi VNVC đặt cọc số tiền 30 triệu USD từ lúc vacxin còn đang được nghiên cứu, nhưng chúng tôi hiểu rằng ở thời điểm dịch bệnh bùng phát toàn cầu như hiện nay, để mang về hơn 5 triệu liều vacxin cho Việt Nam cũng là điều rất đáng trân trọng.

Sắp tới, hàng chục triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và chuyển giao cho Bộ Y tế. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn Bộ Y tế đã hỗ trợ mọi điều kiện thuận lợi tối đa để VNVC có thể nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để vacxin được đưa vào sử dụng, hiện cơ quan kiểm định vacxin của Bộ Y tế làm việc cả thứ 7, chủ nhật để có được vacxin cho nhân dân sớm nhất".

Không dừng lại ở việc mua thành công 30 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục nỗ lực làm việc với nhiều hãng vacxin khác để mang về nhiều loại vacxin Covid-19 chất lượng cao, phục vụ đất nước và nhân dân chống dịch.

Với những đóng góp đặc biệt của VNVC, ngày 1/6, VNVC vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ dành cho những nỗ lực vượt trội, đóng góp to lớn và đặc biệt kịp thời của VNVC suốt những năm qua trong việc triển khai tiêm chủng vacxin cho nhân dân, nhất là trong các chiến dịch tiêm chủng vacxin thần tốc và công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thiên tai về, tài sản ra đi

Hà Giang Mới đầu mùa mưa, nhưng người dân ở vùng cao Hà Giang đã phải hứng chịu 2 đợt thiệt hại do thiên tai gây ra, đau lòng nhất là đã có người tử vong.

Bình luận mới nhất