| Hotline: 0983.970.780

VNVC cử 300 nhân viên y tế hỗ trợ Bình Dương tiêm vacxin phòng Covid-19

Thứ Năm 05/08/2021 , 11:47 (GMT+7)

Ngày 5/8, VNVC cử 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tham gia chiến dịch tiêm vacxin của tỉnh Bình Dương giúp đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin của tỉnh này.

Nhân viên y tế của VNVC tham gia tiêm vacxin phòng Covid-19 tại TP.HCM.

Nhân viên y tế của VNVC tham gia tiêm vacxin phòng Covid-19 tại TP.HCM.

Sau khi tham gia chiến dịch tiêm vacxin Covid-19 tại TP.HCM với số lượng nhân sự lớn nhất, 60 đội tiêm với 300 bác sĩ, điều dưỡng của Hệ thống tiêm chủng VNVC tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc của Bình Dương.

Từ ngày 5-8/8, 300.000 công nhân, người dân tại Bình Dương sẽ được tiêm vacxin Covid-19 với nguồn vacxin được phân bổ từ Chính phủ, trong đó, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phụ trách tiêm chủng tại thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An, cho 50.000 người, bao gồm công nhân ở các khu công nghiệp và người dân trong các khu dân cư trên địa bàn. Theo kế hoạch trong 4 ngày, tỉnh sẽ hoàn tất tiêm vacxin Covid-19 cho 300.000 người.

Về chi phí tiêm chủng cho 50.000 người này, VNVC nhận tài trợ từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) - một doanh nghiệp có nhà máy trên địa bàn Bình Dương.

Chi phí tiêm được tài trợ là 150.000 đồng/người, bao gồm toàn bộ vật tư y tế, vật tư tiêu hao, công khám sàng lọc, tiêm, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sau tiêm chủng...

Đồng hành với quy trình tuyên truyền về tiêm chủng vacxin của địa phương, VNVC còn chuẩn bị nhiều tài liệu thiết thực để cấp phát cho người được tiêm như Phiếu hướng dẫn người được tiêm chủng vacxin Covid-19 (kèm QR Code), ứng dụng hỗ trợ theo dõi, ghi nhận phản ứng sau tiêm để kịp thời có phương án xử trí...

Người đến tiêm chủng sẽ được Bác sĩ khám sàng lọc, khi đủ điều kiện tiêm sẽ được tiêm chủng. Sau khi tiêm vacxin, bắt buộc người được tiêm phải ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi các phản ứng sau tiêm và hoàn thành các thủ tục xác nhận mới được đóng dấu xác nhận hoàn tất tiêm chủng vacxin Covid-19. Người được tiêm được hướng dẫn theo dõi sau tiêm tại nhà, có tổng đài hỗ trợ của VNVC khi cần tư vấn các thông tin liên quan đến vacxin và tiêm chủng.

Để đảm bảo cho việc tiêm chủng đúng tiến độ, Hệ thống tiêm chủng VNVC huy động gần 60 đội tiêm, với 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ (quản lý, quản lý chất lượng, kho vận, chăm sóc khách hàng, IT...) từ nhiều địa phương, nhiều trung tâm VNVC, bao gồm cả lực lượng dự bị của VNVC vốn đang nghỉ việc vì số khách đến các trung tâm tiêm chủng giảm khi dịch bùng phát.

Tham gia chiến dịch, toàn bộ 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của VNVC đều đã tiêm 2 mũi vacxin phòng Covid-19, được xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả đều có trình độ chuyên môn theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, đây cũng là những đội tiêm tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm tiêm chủng cho hàng triệu khách hàng tại các trung tâm VNVC và kinh nghiệm trong việc tiêm chủng vacxin Covid-19, phần lớn đã tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc lần thứ 3 tại TP.HCM, chiến dịch mà VNVC đã đóng góp 100 đội với 500 người.

Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - chỉ huy trưởng đội hình VNVC tham gia chiến dịch cho biết, đây là chiến dịch tiêm vacxin Covid-19 lớn thứ 2 mà VNVC tham gia, sau chiến dịch tại TP.HCM.

VNVC có lợi thế về hệ thống lớn gần 60 trung tâm trên toàn quốc, trong đó có 25 trung tâm ở miền Nam nên dễ dàng điều động, tăng cường nhân sự cho các địa phương, đồng thời sẵn có quy trình an toàn tiêm chủng đảm bảo cho việc tiêm lưu động với số lượng lớn.

Nhân viên y tế của VNVC tham gia tiêm vacxin phòng Covid-19 tại TP.HCM.

Nhân viên y tế của VNVC tham gia tiêm vacxin phòng Covid-19 tại TP.HCM.

"VNVC chuẩn bị rất bài bản cho công tác tiêm chủng lưu động như lập kế hoạch và triển khai quy trình an toàn tiêm chủng trước, trong và sau tiêm. Tất cả những hoạt động này đều được giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn cao.

Toàn bộ bác sĩ, nhân viên tham gia tiêm chủng đều được đào tạo chuyên sâu về tiêm chủng an toàn, vacxin Covid-19, về các quy trình, kiến thức xử trí phản ứng sau tiêm, nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng. Hoạt động tiêm chủng vacxin Covid-19 tại tỉnh Bình Dương lần này là tiền đề quan trọng để Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vacxin Covid-19 cho các địa phương trong thời gian tới khi có cơ chế tài trợ, hỗ trợ ngân sách từ các nguồn lực trong xã hội", ông Khánh cho biết thêm.

Tính đến tháng 8/2021, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC có 57 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc với khoảng 5.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chuyên nghiệp. 100% bác sĩ, điều dưỡng viên tại VNVC có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo đầy đủ kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng, có khả năng đáp ứng nhu cầu tiêm chủng dịch vụ chất lượng cao cho hàng triệu người tại các trung tâm tiêm chủng VNVC và tại các chiến dịch tiêm chủng vacxin Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.