| Hotline: 0983.970.780

VNVC bổ sung nhân lực tiêm phòng vacxin Covid-19 cho công nhân ở Bình Dương

Thứ Tư 11/08/2021 , 12:04 (GMT+7)

VNVC vừa bổ sung 200 nhân lực để tiêm tiêm vacxin Covid-19 cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp ở Bình Dương.

Nhân viên VNVC tiêm vacxin cho công nhân Công ty gỗ Hang Lam ở Bình Dương.

Nhân viên VNVC tiêm vacxin cho công nhân Công ty gỗ Hang Lam ở Bình Dương.

Vừa qua, sự tham gia của VNVC đã góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng an toàn của tỉnh Bình Dương, khi chỉ trong 3 ngày 5-7/8, VNVC đã hoàn thành 50.000 mũi tiêm, hoàn tất trước kế hoạch 1 ngày.

Kết quả khả quan này là nhờ tỉnh Bình Dương áp dụng cơ chế linh hoạt khi tiếp nhận tài trợ từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, bao gồm chi phí tiêm vacxin và đóng góp lực lượng tham gia tiêm chủng. Địa phương quyết định việc điều phối vacxin cho những đối tượng ưu tiên, cấp phát vacxin.

Các doanh nghiệp tài trợ chi phí tiêm chủng. VNVC tham gia triển khai tiêm chủng. Chi phí tài trợ tiêm chủng ước tính 150.000 đồng/mũi tiêm, bao gồm toàn bộ vật tư y tế, vật tư tiêu hao, công khám sàng lọc, tiêm, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sau tiêm chủng...

Theo kế hoạch, đợt tiêm ngừa Covid-19 tiếp theo sẽ phục vụ khoảng 50.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) lớn hàng đầu của tỉnh, cụ thể là KCN Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), KCN Mapletree (thị xã Tân Uyên) thuộc Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và KCN Vsip1 (TP. Thuận An), đơn vị thuộc Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

40 đội tiêm của VNVC với 200 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ từ các Trung tâm tiêm chủng VNVC tại các địa phương đã được huy động tham gia. Mỗi đội sẽ có 5 nhân sự, gồm bác sĩ thực hiện khám sàng lọc, điều dưỡng thực hiện tiêm vacxin, nhân viên thực hiện kiểm tra thông tin phiếu sàng lọc, hỗ trợ bác sĩ khám sàng lọc và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng…

Trong đợt tiêm chủng lần này, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bố trí nhân lực làm việc toàn thời gian trong suốt chiến dịch tiêm chủng, không giới hạn số người tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm. Thời gian tiêm có thể kéo dài sau 18h, tạo điều kiện tối đa cho công nhân, người lao động có cơ hội được tiêm vacxin sau giờ làm việc.

Số lượng mũi vacxin cho một ngày của mỗi đội tiêm chủng có thể lên đến hơn 2.000 mũi tiêm nếu đảm bảo được giãn cách và các điều kiện liên quan. Tại tất cả các điểm tiêm, VNVC và Sở Y tế Bình Dương đều chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị xử trí phản vệ, bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời xử trí tại chỗ phản ứng phản vệ sau tiêm chủng.

Về kế hoạch tổ chức, CDC Bình Dương sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng, phân bổ vacxin, đối tượng được tiêm, giám sát quá trình tiêm, giám sát năng lực chuyên môn và tiến độ. VNVC sẽ nhận vacxin mang về 2 kho lạnh đặt ở 2 Trung tâm Tiêm chủng VNVC tại Bình Dương, giao vacxin, cấp phát mỗi ngày cho từng điểm tiêm.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, chỉ huy trưởng đội hình VNVC tham gia chiến dịch cho biết: "Sự linh hoạt, kịp thời của các doanh nghiệp cùng hỗ trợ chia sẻ khó khăn chung, hướng tới mục tiêu khống chế dịch bệnh là vô cùng quý báu và đáng khích lệ trong bối cảnh hiện nay. Cách làm chủ động này của tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Becamex, Vsip đã giúp tháo gỡ khó khăn của các bên.

Bên địa phương có vacxin được cấp phát nhưng khó khăn về lực lượng triển khai tiêm chủng; bên doanh nghiệp có công nhân cần tiêm chủng và mong muốn hỗ trợ địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh; và bên đơn vị tiêm chủng có đầy đủ năng lực triển khai nhưng cần sự chia sẻ, hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế, vật tư tiêu hao và chi phí tối thiểu để duy trì hoạt động tiêm chủng".

"Với lợi thế về hệ thống lớn gần 60 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, trong đó có 25 trung tâm ở miền Nam, VNVC dễ dàng điều động, tăng cường nhân sự cho các địa phương, đồng thời sẵn có quy trình an toàn tiêm chủng đảm bảo cho việc tiêm lưu động với số lượng lớn. Bác sĩ, nhân viên VNVC phải xa nhà, đi vào vùng dịch với nhiều nguy cơ lây nhiễm nhưng tất cả đều rất nhiệt thành khi tham gia chiến dịch này.

Cảm ơn Sở Y tế và CDC Bình Dương tạo điều kiện, bố trí nơi ăn, ngủ đầy đủ và được bà con chào đón nồng hậu, VNVC rất trân trọng, tự hào và nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao", ông Khánh cho biết thêm.

Chuỗi các hoạt động tiêm chủng vacxin Covid-19 tại tỉnh Bình Dương lần này là tiền đề quan trọng để Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vacxin Covid-19 cùng các địa phương trong thời gian tới khi có cơ chế tài trợ, hỗ trợ ngân sách từ các nguồn lực trong xã hội.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.