| Hotline: 0983.970.780

VNVC nhận bằng khen của Thủ tướng vì đưa vacxin phòng Covid-19 về Việt Nam

Thứ Ba 01/06/2021 , 21:33 (GMT+7)

VNVC là đơn vị đầu tiên đặt mua 30 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam, cùng Bộ Y tế triển khai tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Chính phủ và Bộ Y tế trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Chính phủ và Bộ Y tế trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC.

Ngày 1/6, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ dành cho những nỗ lực vượt trội, đóng góp to lớn và đặc biệt kịp thời của VNVC suốt những năm qua trong việc triển khai tiêm chủng vacxin cho nhân dân, nhất là trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Bộ Y tế, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã công bố quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và tuyên dương VNVC đã đạt những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với việc chủ động, mạnh dạn đặt mua số lượng lớn vacxin phòng Covid-19 ngay từ khi vacxin còn trong giai đoạn nghiên cứu. Từ đó, đã trở thành đơn vị đầu tiên đặt mua thành công để đưa vacxin phòng Covid-19 về Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường chỉ đạo VNVC tiếp tục tìm kiếm và đặt mua thêm nhiều loại vacxin Covid-19 để phục vụ cho nhân dân cũng như làm tốt công tác tiêm chủng an toàn, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 1/2, Bộ Y tế đã chính thức phê duyệt có điều kiện vacxin AstraZeneca cho nhu cầu cấp bách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 24/2, lô vacxin phòng Covid-19 đầu tiên theo hợp đồng VNVC đặt mua 30 triệu liều của AstraZeneca đã về đến Việt Nam, gồm 117.600 liều. Với lô vacxin này, Việt Nam có được những liều vacxin phòng Covid-19 đầu tiên, đồng thời trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận với loại vacxin phòng Covid-19 uy tín hàng đầu thế giới.

Lô vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đầu tiên về Việt Nam.

Lô vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đầu tiên về Việt Nam.

Ngày 8/3, Việt Nam triển khai tiêm phòng vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca ngay sau khi VNVC chuyển giao cho Bộ Y tế 117.600 liều theo theo nguyên tắc phi lợi nhuận.

Với lô vacxin thứ 2 về Việt Nam, VNVC dự kiến tiếp tục chuyển giao số vacxin này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận giống như lô vacxin đầu tiên đã chuyển giao cho Bộ Y tế, với giá vacxin bằng đúng giá VNVC mua của AstraZeneca, toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vacxin… sẽ do VNVC tự chi trả, ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng cho toàn bộ hợp đồng.

Việc VNVC đưa thêm vacxin Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam cũng đặc biệt phù hợp với chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ việc “thần tốc” đẩy nhanh việc tiếp cận và đặt mua vacxin phòng chống Covid-19.

Vacxin Covid-19 của AstraZeneca đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại gần 80 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu EU, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tính đến tháng 5/2021, VNVC đã đưa về Việt Nam tổng cộng 405.200 liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca. Sau lô vacxin thứ hai này, dự kiến trong các tháng tiếp theo, VNVC sẽ tiếp tục nhận thêm hàng triệu liều vacxin AstraZeneca mỗi tháng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.