| Hotline: 0983.970.780

VRG chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động

Thứ Năm 30/05/2024 , 15:32 (GMT+7)

Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động 2024 được VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam liên tịch phối hợp phát động với nhiều nội dung thiết thực.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà, động viên công nhân của VRG.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà, động viên công nhân của VRG.

Ban Tổng Giám đốc VRG và Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN) phối hợp thực hiện Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” diễn ra từ tháng 5 đến cuối tháng 7. Đây cũng là 3 tháng cao điểm để các cấp lãnh đạo tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Ông Huỳnh Kim Nhựt, Phó Tổng Giám đốc VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, cho biết: “Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả tại cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, NLĐ. Tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất của đơn vị, thu hút sự tham gia, phối hợp của các cấp và NLĐ. Đặc biệt, tập trung chăm lo tốt nhất cho NLĐ, nhất là công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở quan tâm cải tạo môi trường làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất, sản xuất phải an toàn. Các hoạt động tập huấn ATVSLĐ được tổ chức định kỳ hàng năm cho NLĐ tại nông trường, nhà máy, cơ quan, đơn vị”.

Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2024, CĐ CSVN có rất nhiều hoạt động như: 70 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được hỗ trợ xây mới và 25 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được hỗ trợ sửa chữa cho các đoàn viên khó khăn về nhà ở (tổng số 95 căn nhà, với số tiền 5,65 tỷ đồng).

1 tỷ đồng hỗ trợ cho công trình xây dựng thiết chế văn hóa và Ánh sáng công đoàn cho các đơn vị. Thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật trên 31% trở lên (mỗi công nhân được thăm hỏi bằng tiền trị giá 2 triệu đồng, trong đó, 1 triệu đồng Tập đoàn hỗ trợ và 1 triệu trích từ nguồn tài chính công đoàn) ...

Với truyền thống ngành cao su từ bao đời nay, việc chăm lo đời sống cho NLĐ luôn được đặt lên hàng đầu bởi NLĐ là tài sản quý giá. Chăm lo cho NLĐ cũng chính là nền tảng để NLĐ có thêm sức mạnh, niềm tin để cống hiến cho đơn vị, cho ngành. Công đoàn các cấp tổ chức tôn vinh NLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Tổ chức hoạt động thăm, tặng quà, chúc mừng NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân.

Người lao động luôn được coi là tài sản quý giá của VRG.

Người lao động luôn được coi là tài sản quý giá của VRG.

Phối hợp tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ và các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho con NLĐ như trại hè thiếu nhi; tuyên dương khen thưởng học sinh, sinh viên học giỏi vượt khó ... Xây dựng các chương trình thiết chế văn hóa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho NLĐ.

Tháng Công nhân năm nay, công đoàn các đơn vị đặc biệt chú trọng nội dung lắng nghe công nhân, thông qua các hoạt động như tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói công nhân”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”. Tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu đơn vị với cán bộ công đoàn và NLĐ để lắng nghe, giải quyết kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Đặc biệt, Tháng Công nhân được xem là tháng cao điểm để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng. Điểm mới trong hoạt động năm nay là tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên tháng Năm”. Các cấp công đoàn sẽ phối hợp chính quyền tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao “Khỏe để lao động, sản xuất”; tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVC LĐ) tại đơn vị nhằm tìm kiếm những vận động viên tiêu biểu tham gia thi đấu tại Hội thao CNVC LĐ do cấp ngành tổ chức. Đáng chú ý, năm nay NLĐ sẽ được tham gia “Giải chạy bộ trong CNVC LĐ”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, mới mẻ và tinh thần quyết tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, Tháng Công nhân năm 2024 hứa hẹn sẽ là một chương trình điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam.

Xem thêm
Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Đông Nam Á và Mỹ

Trong bối cảnh Trung Quốc duy trì lệnh cấm nhập khẩu đối với thủy sản Nhật Bản, Tokyo đang tìm cách mở rộng tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á và Mỹ.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.