| Hotline: 0983.970.780

Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Có thể có nghi phạm thứ hai

Thứ Năm 18/07/2024 , 11:13 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan ngày 18/7 cho biết sau quá trình thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt, vụ án có thể có nghi phạm thứ hai.

Cảnh sát thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt Phan Ngoc Vu, 35 tuổi về vụ án 6 người Việt tử vong tại khách sạn 5 sao ở Bangkok. Ảnh: Khaosod.

Cảnh sát thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt Phan Ngoc Vu, 35 tuổi về vụ án 6 người Việt tử vong tại khách sạn 5 sao ở Bangkok. Ảnh: Khaosod.

Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ của 6 thi thể nhóm người Việt tử vong ở khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok được Bệnh viện Chulalongkorn ở Bangkok công bố hôm 17/7. Bác sĩ Chanchai Sittipunt, trưởng khoa y tại Chulalongkorn, tuyên bố rằng xyanua là nguyên nhân gây ra các trường hợp tử vong.

Bác sĩ Kornkiat Vongpaisarnsin, Trưởng Khoa Pháp y tại Đại học Y Chulalongkorn, thông báo rằng xyanua đã được phát hiện trong máu của cả 6 nạn nhân. Ngoài ra, hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT) cho thấy không có dấu hiệu của chấn thương, củng cố giả thuyết rằng ngộ độc là nguyên nhân gây tử vong.

Cảnh sát đã thẩm vấn một hướng dẫn viên người Việt, anh Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, người có quen biết với bà Nguyen Thi Phuong Lan. Anh Vu nói rằng bà Lan đã yêu cầu anh mua "thuốc rắn" (một loại thuốc điều trị đau khớp) với giá 11.000 baht. Anh đã nhờ một hướng dẫn viên khác, có biệt danh là "hướng dẫn viên hổ", mua hộ. Cảnh sát hiện đang tìm kiếm hướng dẫn viên thứ hai này và kiểm tra camera an ninh.

"Nếu bà Nguyen Thi Phuong Lan là người mua thuốc độc, bà sẽ trở thành nghi phạm thứ hai trong vụ đầu độc này", nguồn tin cho biết.

Cảnh sát cũng đã thẩm vấn ông Hung, chồng của bà Nguyen Thi Phuong Lan, trong 5 tiếng. Ông Hung cho biết ông là một công chức đang đi du lịch Nhật Bản, không liên quan đến công việc kinh doanh. Ông Hung và bà Nguyen Thi Phuong Lan đã ly hôn và ông cũng không biết về việc làm ăn của vợ cũ. Tuy nhiên, trước khi vụ việc xảy ra, họ có liên lạc với nhau qua điện thoại.

Cảnh sát Thái Lan công bố các bằng chứng vụ án trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok, Thái Lan, hôm 17/7. Ảnh: AP.

Cảnh sát Thái Lan công bố các bằng chứng vụ án trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok, Thái Lan, hôm 17/7. Ảnh: AP.

Nghi phạm có tranh chấp kinh doanh với các nạn nhân

Cảnh sát Thái Lan hôm 17/7 xác định nghi phạm chính là bà Sherine Chong, sinh ra ở Việt Nam và có quốc tịch Mỹ.

Qua thẩm vấn người thân, cảnh sát cho biết bà Sherine Chong đã nhờ bà Nguyen Thi Phuong Lan làm môi giới để thuyết phục vợ chồng bà Nguyen Thi Phuong và ông Pham Thanh Hong, một nhà thầu xây dựng đường bộ tại Việt Nam, đầu tư khoảng 278.000 USD để xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác nên đã nộp đơn kiện ra tòa.

Họ được cho là sẽ gặp nhau ở tòa án trong hai tuần nữa. Bà Chong đã mời những người này gặp nhau để đàm phán trước khi ra tòa.

Nhân viên khách sạn cho biết bà Sherine Chong đã ở một mình trong phòng 502 khi đợi các nạn nhân khác đến. Trước đó, bà Sherine Chong đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ phòng. Bà từ chối cho nhân viên khách sạn pha trà trong phòng, và khẳng định sẽ tự pha.

Camera an ninh ghi lại cho thấy 5 người khác đến phòng 502 cùng với hành lý của họ. Từ 2h17 chiều 15/7, không có ai rời khỏi phòng. Vào tối 16/7, một người dọn phòng phát hiện thi thể của họ trong phòng 502.

Các nhân chứng cho biết rằng bà Sherine Chong thường tự giới thiệu mình là một nữ doanh nhân Việt kiều Mỹ có uy tín trong giới kinh doanh Việt Nam và mời họ đầu tư với bà. Bà từng bị cảnh sát San Francisco buộc tội gian lận liên quan đến đơn xin nhập tịch Mỹ 10 năm trước, nhưng không bị truy tố.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.