| Hotline: 0983.970.780

Vụ bệnh nhân mổ tai giữa bị tử vong: Giám đốc bệnh viện nói ca mổ thành công!

Thứ Ba 03/12/2019 , 14:37 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng Lý Thị Bạch Như khẳng định: Quá trình phẫu thuật diễn ra thành công, không có vấn đề gì về kĩ thuật.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Bước đầu về phía bệnh viện hướng đến chẩn đoán do tác dụng phụ của thuốc thoát mê prostigmin - một loại thuốc nằm trong phác đồ điều trị được Bộ Y tế cho phép.

Theo bà Như, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Nông Thị Thu phải chờ kết quả giải phẫu vi thể (mổ tử thi) thì mới biết được. Ban lãnh đạo bệnh viện mong muốn tìm ra được nguyên nhân, đến khi có kết luận cuối cùng, nếu có sai sót sẽ xử lý nghiêm minh.

Trước đó vào ngày 28/11 bệnh nhân Nông Thị Thu (23 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng khám để điều trị viêm tai giữa trong tình trạng sức khỏe bình thường. Sáng ngày 29/11, bệnh viện tiến hành ca mổ viêm tai giữa.

Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có những biểu hiện bất thường và được chuyển xuống phòng cấp cứu với tình trạng sức khỏe rất yếu. Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 30/11 thì chị Thu tử vong không rõ nguyên nhân.

Bệnh nhân Nông Thị Thu sau ca phẫu thuật.

Trao đổi với Báo NNVN, chị Nông Thị Hà (em gái bệnh nhân Thu) cho biết gia đình vô cùng đau đớn trước cái chết đột ngột của chị gái.

Hiện gia đình đã làm đơn gửi cơ quan điều với mong muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Thu, chứ không thể để chị bị chết oan trong im lặng, không một lời giải thích hay chịu trách nhiệm của những cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất