| Hotline: 0983.970.780

Vụ ngư dân Thanh Hoá xẻ thịt cá biển gần một tấn: Cơ quan chức năng nói gì?

Thứ Hai 06/05/2019 , 19:19 (GMT+7)

Chiều 5/5, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh con cá biển nặng gần 1 tấn được ngư dân phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) mổ thịt, bày bán công khai.

Con cá màu đen dài hơn 2,5 m, trên mình có những đốm hoa màu trắng được nhiều người cho là cá mập nhám - loài cá được bảo vệ nghiêm ngặt. Trước thông tin này, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nói gì?

 
 
Nhiều người cho rằng đây là cá mập nhám, một loài cá biển nằm trong danh mục được bảo vệ

Tuy nhiên, ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, khẳng định con cá bị giết mổ là cá diều hoa: “Loài cá này ngư dân địa phương thường gọi là cá diều hoa hay cá nhám, thi thoảng vẫn mắc lưới và dùng làm thực phẩm bình thường”.

Ông Đính cho biết thêm, trưa 5/5, một tàu cá ở phường cập bến. Người trên tàu cho biết, một con cá diều hoa nặng gần một tấn mắc lưới và đã chết trên đường đưa vào bờ. Ban đầu người dân thấy con cá to cũng định đem chôn nhưng sau đó lại đem giết mổ để ăn thịt.

Chiều 6/5, trao đổi với PV báo NNVN, Ông Nguyễn Đức Cường, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa cho biết, Chi cục đã nắm được thông tin và báo cáo ngành chức năng: “Sau khi mạng xã hội lan truyền các hình ảnh cho rằng ngư dân phường Quảng Tiến làm thịt cá mập nhám để bán chúng tôi đã đã cử cán bộ liên hệ với địa phương để xác minh. Tuy nhiên, việc xác định sẽ rất khó vì toàn bộ thịt cá đã được bán hết. Chúng tôi đang xác minh xem xem con cá có nằm trong danh mục động vật được bảo vệ hay không”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất