| Hotline: 0983.970.780

Vụ ô tô tông đổ 5 trụ điện: Tài xế Tây khai do buồn ngủ

Chủ Nhật 21/03/2021 , 13:29 (GMT+7)

Nam tài xế quốc tịch Italy khai nguyên nhân tông đổ 5 trụ điện ở TP. HCM là do làm việc quá nhiều nên buồn ngủ, đồng thời xin bồi thường thiệt hại.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Phương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Phương.

Liên quan vụ tông đổ 5 trụ điện trên đường ngày 20/3, sáng 21/3, nam tài xế quốc tịch Italy, 37 tuổi, sinh sống và làm việc tại Việt Nam lâu năm (có công ty ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức), đã đến công an TP.Thủ Đức, TP.HCM làm việc.

Theo cảnh sát, nam tài xế khai do làm việc nhiều nên buồn ngủ dẫn đến tai nạn. Người này đề nghị nhà chức trách thống kê thiệt hại, anh ta xin được bồi thường.

Ngoài đền bù thiệt hại, cảnh sát cho biết nam tài xế này còn đối điện với việc bị xử phạt hành chính. Mức phạt cụ thể chưa được cảnh sát thông tin.

Theo luật sư, tài xế người nước ngoài này có thể bị phạt tiền từ 10 -12 triệu đồng (khoản 7, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP). Trường hợp tài xế người nước ngoài gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Mức xử lý đối với hành vi thuộc trường hợp này là phạt tiền 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 20/3, một chiếc xe ô tô 7 chỗ lưu thông trên đường Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức. Khi cách đường Trần Ngọc Diện khoảng 500m, ôtô này bất ngờ lao lên lề đường, tông gãy một cột điện trung thế. Sau đó, trước khi dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao về trước, tông đổ thêm 4 cột điện kế tiếp.

Khi người dân chạy ra xem thì thấy một nam tài xế là người nước ngoài, mở cửa xe bước xuống, may mắn chỉ bị thương nhẹ, riêng chiếc xe ô tô bị cột điện đè nát phần đầu, hư hỏng nặng. Vụ việc khiến toàn bộ khu vực xung quanh mất điện. 

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.