| Hotline: 0983.970.780

WASI đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Năm 20/10/2022 , 14:09 (GMT+7)

Trong 5 năm qua, WASI đã có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế nên được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sáng 20/10, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 25 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ và lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk.

Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên được thành lập năm 1997 với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, nông lâm nghiệp cho vùng Tây Nguyên.

Trong suốt quá trình hoạt động, WASI đã phấn đấu và nỗi lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao. Cụ thể, trong 5 năm qua WASI đã thực hiện 103 nhiệm vụ khoa học, trong đó 9 nhiệm vụ cấp nhà nước, 10 nhiệm vụ cấp bộ, 20 nhiệm vụ cấp tỉnh và nhiều nhiệm vụ hợp tác quốc tế.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quang Yên.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quang Yên.

Đến nay, WASI đã nghiên cứu 15 giống cà phê được Bộ NN-PTNT công nhận chính thức. Viện cũng chọn tạo được 3 giống hồ tiêu, 3 giống bơ, 5 cây đầu dòng và hàng chục dòng ca cao tốt để đưa vào sản xuất.

Đặc biệt, Viện đã có 15 hoạt động quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học như: Hợp tác với Cuba trong chương trình phát triển cà phê bền vững; Hợp tác với Nestle trong nghiên cứu và sản xuất giống cà phê hỗ trợ cho nông dân…

Với những thành tích nổi bật trong 5 năm qua, WASI được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Lãnh đạo WASI đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Quang Yên.

Lãnh đạo WASI đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Quang Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh thay mặt Bộ NN-PTNT ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của lãnh đạo, cán bộ WASI.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, trước yêu cầu đổi mới và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập đặt ra cho Viện nhiệm vụ thời gian tới trở nên quan trọng và cấp thiết. Điều này đòi hỏi tập thể lãnh đạo, cán bộ Viện tăng cường đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, chủ động trong mọi hoạt động nhằm đóng góp hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.