| Hotline: 0983.970.780

WHO có thể không bao giờ có 'viên đạn bạc' cho đại dịch Covid-19

Thứ Hai 03/08/2020 , 20:28 (GMT+7)

WHO vừa đưa ra cảnh báo trên, hàm ý có thể sẽ "không có viên đạn bạc" nào có thể ngăn chặn đại dịch Covid-19 triệt để, mặc dù đang có hy vọng về vacxin.

Hai nhà lãnh đạo hàng đầu WHO cảnh báo người dân không nên quá trông chờ và hy vọng vào giải pháp vacxin. Ảnh: Reuters

Hai nhà lãnh đạo hàng đầu WHO cảnh báo người dân không nên quá trông chờ và hy vọng vào giải pháp vacxin. Ảnh: Reuters

Thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện thế giới đã có  hơn 18,14 triệu người bị nhiễm coronavirus và đã có 688.080 ca tử vong vì đại dịch Covid-19.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc WHO- Tedros Adhanom Ghebreyesus và người đứng đầu các chương trình khẩn cấp của WHO- Mike Ryan kêu gọi tất cả các quốc gia hãy thực thi nghiêm ngặt các biện pháp y tế như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay và xét nghiệm.

"Thông điệp gửi tới cộng đồng và các chính phủ rất rõ ràng: 'Hãy làm tất cả'", ông Tedros phát biểu từ trụ sở chính của WHO tại Geneva (Thụy Sỹ), đồng thời cho biết việc đeo khẩu trang y tế nên trở thành một biểu tượng của tình đoàn kết trên toàn thế giới.

"Hiện một số loại vacxin đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và tất cả chúng ta đều hy vọng sẽ có một số loại vacxin hữu hiệu, có thể giúp ngăn ngừa người dân khỏi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hiện tại không có bất cứ một viên đạn bạc nào - và có thể sẽ không bao giờ có", đại diện WHO ám chỉ giải pháp vacxin không chắc chắn là điều kỳ diệu.

Người đứng đầu WHO cũng khuyên các bà mẹ hãy cho con bú ngay cả khi đã bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Healthline

Người đứng đầu WHO cũng khuyên các bà mẹ hãy cho con bú ngay cả khi đã bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Healthline

Ông Ryan cho biết, hiện một số quốc gia đang có tốc độ lây nhiễm bệnh dịch rất cao, bao gồm Brazil và Ấn Độ nên các nước này cần phải chuẩn bị cho một trận chiến lớn. "Chặng đường phía trước vẫn còn dài và đòi hỏi một cam kết chắc chắn", ông nói thêm.

Tại cuộc họp khẩn vừa kết thúc, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng hối thúc các bà mẹ hãy tiếp tục cho con bú ngay cả khi họ đã mắc Covid-19, bởi vì lợi ích "thực chất" còn nhiều giá trị hơn nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.