| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng huyện nông thôn mới Phúc Thọ xanh, sạch, đẹp

Thứ Ba 06/06/2017 , 09:07 (GMT+7)

Mới đây, tại xã Liên Hiệp, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động 3 sạch “Nước sạch, Môi trường sạch, Nông nghiệp sạch”...

Thực hiện chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nhân dân giai đoạn 2016 - 2020”, sáng 5/6 tại xã Liên Hiệp, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động 3 sạch “Nước sạch, Môi trường sạch, Nông nghiệp sạch” trên địa bàn huyện. Cuộc vận động nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6.

Ông Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cho biết, Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng xây dựng NTM của huyện trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

15-36-34_1
Ông Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phát biểu tại lễ phát động

Toàn huyện đã có 20 xã đạt chuẩn NTM và phấn đấu 2 xã còn lại là Thượng Cốc và Xuân Phú sẽ đạt chuẩn trong năm 2017, hướng đến mục tiêu xây dựng huyện NTM. Đây là kết quả của sự quyết tâm, tính hiệu quả trong triển khai thực hiện chương trình NTM của lãnh đạo và nhân dân huyện Phúc Thọ.

Bên cạnh những thành quả đạt được, vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục. Theo ông Tuấn, những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, như nước thải, chất thải từ các làng nghề và đặc biệt là ý thức tự giác của người dân trong việc sản xuất, tiêu thụ thực phẩm sạch chưa cao. Đơn cử một ví dụ, là vẫn còn tồn tại quan niệm “luống ăn, luống bán” thì làm sao có thể có 100% rau sạch đưa ra trên thị trường.

Theo báo cáo, hiện tại Phúc Thọ có 45% người dân sử dụng nước sạch, trong khi mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 là 100% người dân dùng nước sạch. Bên cạnh đó, huyện đặt ra mục tiêu mỗi năm đầu tư xây dựng 01 khu giết mổ tập trung, 02 điểm giết mổ nhỏ lẻ nằm ngoài khu dân cư và đảm bảo vệ sinh môi trường. Mở rộng các khu sản xuất rau quả sạch và tiến hành cải tạo, nạo vét các khu vực ao hồ tạo nguồn nước sạch phục vụ sản xuất nông nghiệp...

15-36-34_2
Đoàn viên thanh niên huyện Phúc Thọ tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

 

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

60 gian hàng OCOP tham dự tuần hàng giới thiệu nông sản Hà Nội

Tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao.