| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng Vĩnh Phúc sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ Năm 15/10/2015 , 20:06 (GMT+7)

Sáng 15/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đại hội mang chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, huy động mọi nguồn lực; phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”. 

Dự và chỉ đạo Đại hội có các ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ; Vũ Văn Ninh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ...

Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 khẳng định, những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với cách làm sáng tạo và sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Vĩnh Phúc đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt những kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đến năm 2015, tỷ trọng công nghiệp-xây dựng chiếm 62,12%; dịch vụ chiếm 28,11%; nông - lâm nghiệp, thủy sản chiếm 9,77%. Toàn tỉnh thu hút được 268 dự án đầu tư mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt 67 triệu đồng/người/năm, gấp 1,5 lần so với năm 2010. Giải quyết việc làm cho gần 21.000 lao động/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 1,7%/năm.

Chương trình xây dựng NTM đạt nhiều kết quả tích cực, dự kiến năm 2015 có 2 huyện với 72 xã đạt chuẩn NTM. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, khoa học- công nghệ tiếp tục phát triển...

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Vĩnh Phúc xác định tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng kết hợp hiệu quả phát triển chiều rộng với chiều sâu. Phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, du lịch của vùng và cả nước.

Cùng với đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chuyển đổi lao động nông thôn; sớm hoàn thành Chương trình xây dựng NTM.

Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị tiến tới trở thành TP. Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời nhấn mạnh trong giai đoạn tới, Vĩnh Phúc cần khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, hoàn thiện các cơ chế chính sách, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư; đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại; thực hiện tốt công tác lập quy hoạch, công tác quản lý đô thị; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM.

Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm