| Hotline: 0983.970.780

Xe điện Tesla cấm chủ vì không chịu thay pin

Thứ Sáu 16/09/2022 , 10:27 (GMT+7)

Một người sở hữu xe điện Tesla ở Canada cho biết sau khi chiếc xe của ông bị hỏng pin, nó đã lập tức khóa lại, ngăn chủ nhân cầm lái.

Một chiếc xe điện Tesla Model X được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Brussels, Bỉ, hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Một chiếc xe điện Tesla Model X được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Brussels, Bỉ, hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Mario Zelaya mới đây đăng một video lên TikTok cho biết bỗng vào một ngày, chiếc xe trị giá 140.000 USD của ông không thể khởi động vì hỏng pin. Khi mang xe đến Tesla, đơn vị sửa chữa nói rằng để thay pin mới, ông sẽ phải chi 26.000 USD và chiếc xe sẽ bị đặt trong chế độ khóa đến bao giờ pin mới được lắp đặt.

“26.000 USD cho một cục pin mới. Đã bị khóa xe. Cần thu hồi”, Zelaya viết trong tiêu đề video.

Anh cho hay đã mua chiếc xe điện này từ Tesla vào năm 2013. Tuy nhiên, những model sản xuất từ năm đó và năm 2014 đều gặp vấn đề chất lỏng từ hệ thống điều hòa không khí bị rò rỉ vào pin. “Tôi thậm chí còn liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải Canada và họ đã tiến hành xem xét chiếc xe”, anh nói.

Theo Zelaya, anh cũng liên hệ với một chủ sở hữu xe Tesla khác và được biết người này cũng gặp những vấn đề tương tự liên quan đến pin xe. “Tesla đang muốn giấu nhẹm sự cố”, anh giận dữ bày tỏ. “Họ sẽ không đưa ra giải thích vì sao pin xe bị chết”.

Zelaya đồng thời cho hay khi các chủ sở hữu xe Tesla đưa phương tiện đi bảo dưỡng, pin cũng không được kiểm tra. Chiếc xe của anh đã hết hạn bảo hành một năm. Anh muốn bán nó nhưng không thể bởi giấy tờ sở hữu đều nằm trong xe và anh không thể vào bên trong vì nó đang bị khóa. Thay vào đó, Zelaya đã chi 30 USD để làm giấy tờ mới.

“Tôi sẽ không bao giờ mua một chiếc xe Tesla nào khác”, anh quả quyết. “Tôi đã trải qua một chặng đường quá dài với nó và hãy tránh xa Tesla”.

Một số chủ xe Tesla khác cũng bày tỏ lo ngại về chiếc xe này trong những tháng gần đây. Một nhóm chủ xe ở Na Uy đã biểu tình bằng cách tuyệt thực hồi cuối tháng 8 trong một nỗ lực nhằm thu hút chú ý của giám đốc điều hành Elon Musk trước hàng loạt vấn đề mà họ cho rằng xe của họ đang gặp phải.

(Theo Fox Business)

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.