| Hotline: 0983.970.780

Xem robot nông nghiệp RG150 chăm sóc vườn cây

Thứ Năm 03/06/2021 , 15:44 (GMT+7)

Robot RG150 là chiếc xe nông nghiệp tự động, không người lái. Với công nghệ tiên tiến mang tính cách mạng, vận hành bằng AI, có thể thay thế hoàn toàn con người.

Hiện nay, cơ giới hóa trong ngành nông nghiệp tại Việt Nam đã bước lên một tầm cao mới. Một trong những công đoạn quan trọng trong chăm sóc cây trồng, đó là phun thuốc, đặc biệt thuốc trừ sâu, lâu nay người làm nông vẫn dùng bình phun xịt đeo trên vai, hoặc dùng máy bán tự động để phun.

Hiện nay, công đoạn nguy hiểm nhất, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ con người này đã được tự động hoàn toàn. Đó chính là chiếc xe tự hành Robot nông nghiệp RG150. Được tạo ra phục vụ cho các trang trại quy mô lớn, thiết kế theo quy chuẩn.

Chẳng tốn chút sức lực nào, chỉ cần đứng 1 chỗ để điều khiển robot lên xuống xe vận tải. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Chẳng tốn chút sức lực nào, chỉ cần đứng 1 chỗ để điều khiển robot lên xuống xe vận tải. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Trong chuyến tham quan khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái, thuộc công ty Cổ phần Unifarm ở Phú Giáo, Bình Dương, chiếc xe tự hành RG150 trình diễn hoạt động phun thuốc trong vườn chuối thực sự tạp ấn tượng mạnh.

Với 4 bánh có gai hầm hố, Robot nông nghiệp RG150 “trườn” khoẻ trên mặt đất lồi lõm, gập gềnh, dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như thân cây chuối, mương nước rộng 20 - 30cm. Người dùng có thể cài đặt lập trình cho robot làm việc hoàn toàn tự động và chính xác, khi hoàn thành công việc, xe tự động quay về điểm xuất phát. Hoặc người dùng có thể đứng tại chỗ điều khiển robot làm việc bằng remote (điều khiển từ xa) theo ý mình.

RG150 trang bị 2 cổng phun xoay tròn 360°, luồng khí có tốc độ 170 m/s. Ảnh: Hồng Thuỷ.

RG150 trang bị 2 cổng phun xoay tròn 360°, luồng khí có tốc độ 170 m/s. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Robot nông nghiệp RG150 do tập đoàn khoa học công nghệ XAG sản xuất, là nền tảng xe nông nghiệp công nghệ cao, không người lái, chuyên dùng cho các trang trại thông minh vận hành bằng AI. RG150 có khả năng off-road mạnh mẽ, thích nghi với nhiều loại địa hình. Có thể hạ thấp trọng tâm và leo núi độ dốc 30 độ. Ngoài khả năng vượt qua chướng ngại vật, ổ gà, RG150 có thể “đi lại” trong rừng cây ăn quả dày đặc mà không làm hư hại cây, trái.

Với 4 bánh có gai hầm hố, Robot RG150 'trườn' khoẻ trên mặt đất lồi lõm, gập gềnh, dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như thân cây chuối, mương nước rộng 20 - 30cm. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Với 4 bánh có gai hầm hố, Robot RG150 “trườn” khoẻ trên mặt đất lồi lõm, gập gềnh, dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như thân cây chuối, mương nước rộng 20 - 30cm. Ảnh: Hồng Thuỷ.

RG150 được trang bị hệ thống phun khí JetSprayer™, được trang bị 2 cổng phun xoay tròn 360°, luồng khí có tốc độ 170m/s, một quạt chịu trách nhiệm phá vỡ các giọt nước và nguyên tử hóa chúng, quạt còn lại chịu trách nhiệm điểu chỉnh đường ra vào của các hạt nguyên tử hóa. Phạm vi truyền hiệu quả của các giọt lên tới 6m. Hai khẩu pháo sương mù bên trái và phải có thể đạt phạm vi phun hiệu quả 12m. Với thùng dung dịch có dung tích 100 lít, mỗi giờ robot có thể hoàn thành phun 5,3ha diện tích.

Hai cổng phun có 2 quạt, 1 cái có nhiệm vụ phá vỡ các giọt nước và nguyên tử hóa chúng, quạt còn lại điểu chỉnh đường ra vào của các hạt nguyên tử hóa. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Hai cổng phun có 2 quạt, 1 cái có nhiệm vụ phá vỡ các giọt nước và nguyên tử hóa chúng, quạt còn lại điểu chỉnh đường ra vào của các hạt nguyên tử hóa. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ngoài nhiệm vụ chính là phun thuốc, chỉ cần lấy bình dung dịch ra, đặt khung giá đỡ lên là robot RG150 trở thành một xe vận chuyển nông sản với tải trọng 150kg. Quá trình RG150 vận chuyển nông sản cũng được cài đặt thông minh, hoàn toàn tự động, “đi đúng chỗ, về đúng nơi”.

Ông Nguyễn Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Thành, đơn vị phân phối robot nông nghiệp RG150 cho biết, đây là nền tảng xe không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay. RG150 có thể sử dụng để phun thuốc bảo vệ thực vật; phun thuốc khử trùng cho các trang trại chăn nuôi; phun thuốc khử trùng tại các khu cách ly dịch bệnh truyền nhiễm tại các văn phòng, bệnh viện, trường học, nơi đông dân cư, nơi các loại xe chuyên dụng cồng kềnh không thể vào.

Đặc biệt, trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay. RG150 là một thiết bị thay thế con người rất phù hợp, có thể thực hiện nhiệm vụ phun khử trùng ở những ngõ ngách nhỏ, hành lang, lối đi...

Ông Nguyễn Đức Trường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Thành, đơn vị phân phối robot nông nghiệp RG150 cho biết, đây là nền tảng xe không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ông Nguyễn Đức Trường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Thành, đơn vị phân phối robot nông nghiệp RG150 cho biết, đây là nền tảng xe không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Robot nông nghiệp RG150 có 4 chế độ vận hành và 2 chế độ tương tác do người dùng lựa chọn phù hợp với địa hình. Có thể tự động tạo tuyến vận hành (bao gồm chế độ tuyến, chế độ khứ hồi và chế độ theo dõi) thông qua App để vận hành hoàn toàn tự động hoặc có thể thực hiện thao tác từ xa thông qua cần điều khiển bằng một tay.

Robot nông nghiệp RG150 "tác nghiệp" trong vườn chuối. 

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Công ty chứng khoán chuyển nhầm 15 tỷ đồng cho một cá nhân ở Bát Xát

Lào Cai Sau khi xuất hiện 15 tỷ đồng trong tài khoản, cá nhân này đã liên lạc ngay với đơn vị đã chuyển nhầm để gửi lại số tiền nêu trên.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất