| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm nếu để xảy ra ngộ độc do cá biển

Thứ Tư 27/04/2016 , 19:34 (GMT+7)

Chiều 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã chủ trì buổi làm việc với chủ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi hiện tượng cá chết bất thường xảy ra tại địa phương.

Theo ông Hồ An Phong - GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình, sự việc cá chết trên biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động dịch vụ, du lịch địa phương vì đây là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch.

Hiện số khách hủy tour tuyến đến Quảng Bình là 30%. Trước đó, Sở VH-TT&DL đã có công văn hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hoài đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ việc thu gom và xử lý cá chết. Đề nghị các nhà hàng khách sạn trên địa bàn cam kết không sử dụng nguồn cá trên.

Giao Sở NN-PTNT, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra hằng ngày nguồn hải sản tươi sống tiêu thụ tại địa phương. Giao Sở TN-MT lấy nước biển ở khu vực các bãi tắm để gửi Bộ TN-MT xét nghiệm chất lượng nước và công bố rộng rãi cho người dân biết.

“Tỉnh sẽ xử lý nghiêm, rút giấy phép hoặc sẽ yêu cầu cơ quan chức năng truy tố nếu nhà hàng khách sạn nào tại địa phương để xảy ra ngộ độc thực phẩm có liên quan đến cá chết”, ông Hoài nhấn mạnh.

                                                            

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.